Wednesday, November 2, 2016

Bật mí một số cách chữa trị nám da sau sinh

Sau khi sinh con, rất nhiều chị em đau đầu tìm cách chữa trị nám da sau sinh. Những vết nám này có khi còn ở lại lâu dài mà chẳng chịu biến mất khiến chị em buồn phiền vì nhan sắc xuống cấp. Cùng tìm hiểu bí quyết chữa trị nám da sau sinh an toàn mà hiệu quả cho các mẹ.


Nám da mặt sau khi sinh hay còn gọi là mặt nạ thai kỳ, một số mẹ nám da sẽ xuất hiện ngay ở những tháng cuối của thai kỳ, nhưng sẽ nặng nhất vào sau khi sinh. Đó là biểu hiện của sự suy giảm đột ngột Estrogen và Progesterone sau khi thai kỳ kết thúc, dẫn tới sự rối loạn quá trình tổng hợp sắc tố da.
tri-nam-da-sau-sinh.jpg
Cách trị nám da mặt sau sinh

Ngoài ra, vấn đề tâm lý trong thời kỳ mang thai cũng là yếu tố làm nám da thêm đậm màu. Vì khi làm mẹ, người phụ nữ phải lo toan nhiều hơn, đó còn là chưa kể tới giấc ngủ của mẹ bị thay đổi, những đêm mẹ thức trắng dỗ dành con.

Một số cách chữa trị nám da sau sinh các chị em nên biết:

1. Chữa trị nám da sau khi sinh từ bên ngoài:

+ Chống nắng: che chắn da cẩn thận và nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng có nguồn gốc tự nhiên, bạn có thể thoa lên da một lớp dầu dừa hoặc dầu olive trước khi ra ngoài nắng cũng được.

+ Mặt nạ: Qúa trình chăm con rất vất vả, nhưng không nên vì thế mà bạn bỏ qua bước chăm sóc bản thân. Chỉ từ 15 đến 20 phút cho những loại mặt nạ đơn giản có tác dụng xóa nám từ thực phẩm thiên nhiên như: khoai tây, cà chua, chanh, dưa leo, bạn hoàn toàn có thể tự làm mờ vết nám đáng kể chỉ sau 2 tháng áp dụng.

tri-nam-da-sau-sinh-1.jpg

Cần áp dụng cách chữa trị nám da sau khi sinh từ bên trong và bên ngoài


2. Cách trị nám da sau khi sinh từ bên trong


+ Chế độ ăn: do đang nuôi con nhỏ nên bạn cần chế độ ăn đủ chất chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Bạn nên tranh thủ mỗi ngày bổ sung thêm một ly nước ép nho hoặc cà rốt để vừa làm sáng da từ bên trong lại vừa cung cấp vitamin cho em bé thông qua nguồn sữa mẹ.

+ Thiết lập chế độ sinh hoạt điều độ: bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để không lâm vào tình trạng mệt mỏi thiếu ngủ thường xuyên. Việc đi bộ và tập thể dục cũng giúp cho hoạt động đào thải trong cơ thể tốt hơn khiến nám mờ đi.

che-do-sinh-hoat-phu-hop-de-tri-nam.jpg
Có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp để hạn chế nám phát triển

3. Cách trị nám da sau sinh từ tự nhiên


Sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để trị nám da là một trong những biện pháp trị nám đơn giản chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Một số phương pháp trị nám da từ thiên nhiên chị em có thể tham khảo:

+ Trị nám da sau sinh bằng hỗn hợp chanh và bột nghệ:
Trộn bột nghệ với nước cốt chanh. Sau đó bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

+ Trị nám da sau sinh bằng bơ: Cách làm đơn giản là bạn xay nhuyễn bơ, đắp lên vùng da bị nám. Để tránh bị dị ứng bạn nên thử vào da cổ tay trước khi đắp lên mặt nhé.

tri-nam-da-sau-sinh-bang-bo.jpg
Cách trị nám da sau sinh bằng bơ
+ Trị nám da sau sinh bằng đu đủ:
Bạn lấy 1 quả đu đủ xanh, để nguyên vỏ sau đó rửa sạch, ép lấy nước rồi thoa lên vùng da bị nám. Bạn thực hiện ngày 2-3 lần kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng, bạn sẽ thấy những vết nám mờ dần đi.

4. Trị nám da sau sinh bằng công nghệ cao


Hiện nay, phương pháp trị nám da phổ biến là bằng Laser. Công nghệ trị nám bằng laser hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng bước sóng phù hợp, tác động trực tiếp vào vùng da bị nám , tiêu diệt và phá vỡ hoàn toàn chân nám, làm cô lập hệ thống các hắc sắc tố melanin, tiêu diệt nám tận gốc.

Nếu sau khi con cứng cáp mà vết nám vẫn chưa khỏi, các mẹ có thể tìm đến các thẩm mỹ viện để chữa trị nám sau sinh bằng công nghệ cao.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment