Tuesday, February 27, 2018

Cách dễ dàng đốt cháy calo mỗi ngày sau Tết mà không cần đến phòng tập

Một chế độ chăm sóc sức khỏe luôn luôn nhằm mục đích đốt cháy calo trong suốt cả ngày. Mọi người làm rất nhiều việc và luyện tập khác nhau để đốt cháy calo nhưng không phải tất cả các bài tập đều có hiệu quả cũng không phải tất cả các thủ thuật đều làm giảm calo. Tuy nhiên, bạn có thể giảm năng lượng một cách hiệu quả trong suốt cả ngày với sự kết hợp của một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, thay đổi lối sống cùng với một số biện pháp khắc phục tại nhà.

Dưới đây là một vài cách hữu ích có thể giúp bạn đốt cháy calo trong suốt cả ngày mà không cần đến phòng tập thể dục.

Uống đủ nước

Dù là giảm cân sau Tết hay là giảm cân ở những ngày bình thường, nước vẫn luôn là người bạn đồng hành vàng đối với mỗi người. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn là lựa chọn tối ưu nhất trong quá trình giảm cân an toàn của bạn. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói và không, trung bình uống đủ 2 lít mỗi ngày nhưng lượng nước này không phải chính xác cho tất cả mọi người, vậy nên bạn có thể uống nhiều hoặc ít hơn 2 lít đều được. Đây là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo dư thừa.

Không bỏ bữa ăn sáng

Một bữa sáng lành mạnh là một phần quan trọng trong kế hoạch ăn kiêng. Ăn sáng giúp tăng cường trao đổi chất, hơn nữa một bữa sáng lành mạnh có thể làm cho bạn ít ham muốn ít đồ ăn nhẹ mà bạn sẽ tiêu thụ nếu bạn bỏ bữa sáng. Vậy nên dù sau Tết cơ thể bạn khá mũm mĩm nhưng cũng không được bỏ bữa ăn sáng.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một cách thú vị để loại bỏ lượng calo không mong muốn. Nhai kẹo cao su không chỉ tập thể dục các cơ của miệng mà còn có thể giúp giảm lượng calo. Cần lưu ý rằng kẹo cao su có thể giúp bạn ăn ít hơn 10%. Nó có thể làm cho bạn tiêu thụ ít calo hơn bằng cách làm bạn bỏ qua những đồ ăn nhẹ, thứ gây dư thừa mỡ trong cơ thể của bạn.

Tranh thủ đi bộ

Hãy tranh thủ đi bộ quanh nhà hoặc văn phòng của bạn khi đang nói chuyện qua điện thoại. Hoặc đi bộ khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn tối với người bạn đời hoặc với một con vật nuôi mà bạn yêu thích. Đây là những cách giảm lượng calo dư thừa rất hiệu quả bởi không chỉ giúp bạn tiêu hóa thức ăn mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm giúp bạn kiềm chế ham muốn ăn vặt hay ăn nhẹ vào buổi tối và ngăn cơ thể không nhận thêm calo. Ngoài ra, thực tế đã chứng minh rằng một giấc ngủ tốt và đầy đủ là rất cần thiết cho việc duy trì trọng lượng cơ thể.

Ăn rau củ trước bữa ăn

Nếu những ngày thường bạn đã ngán ngẩm với việc ăn rau củ thì chắc chắn sau Tết, đây lại là thực phẩm hấp dẫn khi bạn đã quá chán đồ ngấy ngậy.

Ăn rau trước bữa ăn giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ vừa tốt cho cơ thể lại đảm bảo quá trình giảm calo hiệu quả hơn. Bạn có thể luộc các loại rau củ để chấm với muối vừng ăn lót dạ trước khi có ý định ngồi xuống mâm và “oánh chén”.

Tùng Anh (dịch th)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment