Saturday, May 28, 2016

BẤT NGỜ VỚI CÔNG DỤNG TRỊ NÁM CỦA TRÁI CÂY!

Bạn đã biết nám da có thể được điều trị hiệu quả với những loại trái cây quen thuộc hằng ngày?
Hầu hết mọi người đều biết, trái cây có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, là nguồn bổ sung vitamin, khoáng chất tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật. Các dưỡng chất có trong trái cây còn được chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng trong việc làm đẹp da. Ngoài ra, một số loại trái cây dưới đây còn có khả năng trị nám – “kẻ thù” bị nhiều chị em muốn nhanh chóng xua đuổi.

[​IMG]
[​IMG]

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái thuộc họ quýt như cam, bưởi, chanh chứa hàm lượng vitamin cao, đặc biệt là vitamin C giúp da sáng khỏe, góp phần giúp vết thương nhanh lành và quá trình tổng hợp collagen, còn làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi sử dụng loại mặt nạ này.

[​IMG]

Đu đủ

Đu đủ có chứa axit alpha+hydroxy tự nhiên và papain, một loại enzyme giúp phân hủy các tế bào, nhờ đó sử dụng đu đủ có thể giúp da loại bỏ tế bào chết cũng như các đốm nám, sạm. Bạn có thể sử dụng đu đủ chín kết hợp với mật ong, nước cốt chanh để tạo thành hổn hợp mặt nạ đắp hằng ngày. Hoặc cũng có thể sử dụng nhựa đu đủ xanh để chấm lên các đốm nám.

[​IMG]

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, vitamin làm cho da xỉn màu sáng đều lên. Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp cà chua lên mặt. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bạn cũng cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua.

[​IMG]

Chuối

Chuối chứa rất nhiều vitamin và các loại dinh dưỡng cần thiết cho da, có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả, thúc đẩy quá trình hồi phục làn da diễn ra nhanh hơn. Chuối thường được kết hợp với sữa chua, mật ong hoặc dầu oliu để tạo ra hỗn hợp trị nám hiệu quả.
Hầu hết các loại trái cây có khả năng chữa nám vì có chứa vitamin C trong thành phần với khả năng sát khuẩn, chống oxy hóa ngăn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin, cải thiện tình trạng sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám, giúp tăng sinh collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Do khả năng làm lành vết thương nên Vitamin C sẽ giúp điều trị tổn thương da, những tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Việc chữa nám với trái cây đảm bảo độ an toàn và đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm. Tuy nhiên, các dưỡng chất có trong trái cây ở dạng hữu cơ dễ bị phân hủy và việc sử dụng các loại mặt nạ trái cây chỉ tác động từ từ bên ngoài còn chân nám được hình thành từ các tế bào sắc tố bên trong. Nên muốn chữa nám cần phải kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment