Tiến sĩ Yang Yi chia sẻ trước khi đến tay khách hàng, mỗi một sản phẩm của L'Oréal đều phải đi qua nhiều bước. Trung bình mất 2-5 năm cho quá trình từ ý tưởng đến công thức, sau đó là 2 năm nữa để phát triển công thức thành sản phẩm. Một sản phẩm sản xuất mất 7-10 năm là chuyện bình thường. Tất cả các sản phẩm đều được xử lý để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn từ nguyên liệu đầu vào, sản xuất, trong phòng thí nghiệm đến thành phẩm, thậm chí cả hậu kiểm khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm bởi đội ngũ đông đảo khoảng 3000 nhà khoa học.
Cụ thể, các nhà khoa học này sẽ kiểm tra kỹ đặc tính lý hoá, trọng lượng của từng phân tử, tránh trường hợp nếu những phân tử quá nhỏ có thể xuyên qua da vào máu. Tiếp đó các nguyên liệu này được nghiên cứu với liều lượng lớn trên từng phần cơ thể con người, để kiểm tra xem liều lượng lớn cùng một lúc như vậy có nguy hại không.
Minh chứng điều này, tiến sĩ Yang Yi chia sẻ câu chuyện của một bà mẹ Hàn Quốc, vì không để ý nên con vô tình uống hết cả chai toner hoa hồng. Dĩ nhiên bà mẹ rất hoảng loạn, gọi điện ngay đến trung tâm chăm sóc khách hàng của tập đoàn và được nhận câu trả lời là yên tâm vì tập đoàn đã thử nghiệm liều lượng lớn trên mẫu vật và kết quả cho thấy không nguy hại.
"Kể cả trẻ con có ăn hết nửa cây son của L'Oréal, chúng tôi vẫn tự tin khẳng định là không sao", tiến sĩ cho hay.
"Chúng tôi thậm chí còn kiêm tra xem có chất nào ảnh hưởng gì đến gene không, vì nguyên liệu ảnh hưởng đến gene sẽ gây ung thư và phải bị loại ngay".
Khi mỗi nguyên liệu đầu vào đều đảm bảo an toàn, hệ thống máy tính sẽ tổng hợp và tạo ra công thức sản phẩm. Những sản phẩm này sau đó được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trên da nhân tạo, rồi lại được thử tiếp trên cơ thể người trong vòng 48 giờ để kiểm tra tất cả các tương tác sinh, hoa học. Thậm chí khi sản phẩm đã vào thị trường, đội ngũ nhà khoa học vẫn tiếp tục hậu kiểm xem người dùng có gặp vấn đề gì không.
"Để một sản phẩm ra thị trường là bao nhiêu công việc cần thực hiện phía sau. Mỗi năm chúng tôi sản xuất khoảng 7 tỷ sản phẩm và chưa có sản phẩm nào bị thu hồi vì vấn đề sức khỏe nghiêm trọng".
"Dĩ nhiên chúng tôi cũng nhận được những phản ánh, nhưng trung bình là 52 lời than phiền trên mỗi 1 triệu sản phẩm được bán", tiến sĩ khẳng định.
Các thương hiệu thuộc tập đoàn Loreal được giới thiệu tại Hội thảo.
HD
No comments:
Post a Comment