Saturday, July 29, 2017

Sự thật gây sốc về cặp đôi "tiểu học" đưa nhau đi đăng kí kết hôn

Vài ngày trước, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện những bức ảnh khiến nhiều người hoang mang và hết sức e ngại bởi hai nhân vật chính trong ảnh là một cặp đôi với gương mặt và vóc dáng hết sức trẻ con nhưng lại có những cử chỉ vô cùng thân mật.

Không chỉ vậy, cả hai còn khoe tờ giấy đăng kí kết hôn khiến nhiều cư dân mạng sửng sốt.

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 1.

Bức ảnh cặp đôi "trẻ con" khoe giấy đăng ký kết hôn khiến nhiều người "sốc".

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 2.
Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 3.

Cử chỉ thân mật của cặp đôi mặt "búng ra sữa" khiến nhiều người ái ngại.

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 4.

Vì cặp đôi trông chỉ như học sinh cấp 1, nhưng những hành động của họ thì hoàn toàn "quá mức cho phép" và không hề phù hợp với lứa tuổi còn quá nhỏ này nên rất nhiều cư dân mạng đã phản ứng khá gay gắt.

Tuy nhiên, tờ giấy đăng kí được nhiều cư dân mạng xác nhận là thật lại khiến mọi người vô cùng hoang mang không hiểu câu chuyện này rốt cuộc là thế nào.

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 5.

Tờ giấy đăng kí kết hôn vào ngày 6/6/2016 được nhiều người xác nhận là thật.

Nhiều người không tin về độ xác thực của tờ đăng kí kết hôn và nghĩ rằng đó là giấy tờ giả nên không khỏi bàng hoàng về lối sống quá thoáng của giới trẻ. 

Họ bày tỏ sự bức xúc và quan ngại khi phụ huynh đã quá dễ dãi với con cái, để con có những hành vi vượt quá mức cho phép, thậm chí là đùa giỡn với pháp luật như thế này. Có người còn chỉ trích gay gắt phụ huynh của cặp đôi này là "không biết dạy con".

Tuy nhiên, sự thật đằng sau những hình ảnh này sẽ làm không ít người ngỡ ngàng.

Quả thật là chúng ta không nên đánh giá bất kì ai, bất kì điều gì khi sự việc chưa được xác minh rõ ràng. Cô gái trong ảnh tên là Nghê Sa Sa, năm nay 28 tuổi, còn chàng trai tên là Thịnh Á Vận, cũng đã khá lớn tuổi.

Dù vậy, cả hai lại có vóc dáng vô cùng tí hon khi Sa Sa chỉ cao 1,3m và nặng 30kg. Chính ngoại hình và gương mặt "non choẹt" của cả hai đã gây nên một sự hiểu lầm lớn khiến cặp đôi nhận nhiều lời chỉ trích nặng nề một cách oan uổng.

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 6.
Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 7.

Hai nhân vật chính đều đã trên 28 tuổi.

Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 8.
Sự thật gây sốc về cặp đôi tiểu học đưa nhau đi đăng kí kết hôn - Ảnh 9.

Sa Sa tuy nhỏ nhắn nhưng rất chững chạc và ăn mặc xinh đẹp.

Không có mấy thông tin về cặp đôi "lạ lùng" này nhưng sau khi biết được sự thật về thân phận của họ, ai nấy đều cảm động với mối tình đẹp này trong khi những người từng mạnh miệng chỉ trích cặp đôi đã phải bẽ bàng "nhận trái đắng". 

Được biết cặp đôi đã tổ chức hôn lễ vào ngày 2/10 cùng năm nhưng tiếc thay, không có hình ảnh lẫn thông tin gì về ngày hạnh phúc của họ cả. Chỉ hy vọng họ đang tận hưởng một cuộc sống viên mãn dưới một mái nhà.

Ảnh: Weibo.

Let's block ads! (Why?)

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không?

Hiện nay có rất nhiều các công ty công nghệ trên thế giới và không ít hãng có những cái tên khiến người ta không biết đọc như thế nào, ví dụ như Adobe. Liệu bạn có chắc chắn rằng mình sẽ đọc đúng toàn bộ tên các hãng công nghệ trên thế giới hay không? Hãy kiểm tra khả năng của mình qua bài này nhé.

1. Samsung

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 1.

Rất nhiều người đọc công ty công nghệ này là "xam xung", nhưng cách đọc đúng là "xam xoong" đấy.

2. Huawei

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 2.

Cái tên hãng smartphone này mọi người thường đọc "hua uây", nhưng đọc đúng phải là "oa uây".

3. Asus

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 3.

Không phải công ty về công nghệ này tên là "ây sớt" như bạn nghĩ đâu, phải đọc là "ây sút" mới đúng.

4. Adobe

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 4.

Công ty đứng đằng sau phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop này đọc là "a đâu bi", chứ không phải "a đốp" nhé.

5. Xerox

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 5.

Tên hãng máy in này phải là "zi roóc" chứ không phải là "xê róc" như mọi người nghĩ.

6. McAfee

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 6.

Cách đọc đúng của hãng diệt virus này là "mác cờ phi".

7. Exynos

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 7.

Con chip smartphone của Samsung được đọc là "e xi nóc" nhé.

8. Spotify

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 8.

Bạn không nên gọi dịch vụ stream nhạc này là "sờ po ti phi", mà phải đọc là "sờ po ti phai" mới đúng.

9. Google

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 9.

Rất nhiều bạn đọc từ này là "gút gồ", như đọc đúng nhẹ nhàng hơn nhiều là "gu gồ".

10. Microsoft

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 10.

Công ty về công nghệ này phông phải "mic cờ rô xóp", đọc đúng phải mà "mai cờ rô xóp".

11. Skype

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 11.

Cách đọc dịch vụ trò chuyện qua mạng này là "xờ kai pi", chứ không chỉ "xờ kai" như mọi người vẫn hay dùng.

12. Flickr

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 12.

Các đọc dịch vụ chia sẻ ảnh này là "phờ lích cơ", chứ không phải "phờ lích" nhé.

13. Kaspersky

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 13.

Đọc đúng hãng diệt virus này là "cát pơ xờ ky", chứ không phải là "cát pơ xờ kai" nhé.

14. Leica

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 14.

Không phải là "lai ca", mà "lây ca" mới là cách đọc đúng cho hãng máy ảnh siêu sang từ Đức.

15. Lenovo

80% trong số chúng ta đều đọc sai tên 15 hãng công nghệ này, bạn có nằm trong số đó không? - Ảnh 15.

Đọc đúng hãng máy tính này là "lì nô vô", chứ không phải "lê nô vô" nhé.

(Tổng hợp)

Let's block ads! (Why?)

TRỰC TIẾP U22 Việt Nam - Ngôi sao K.League: Mỹ Đình rực lửa

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

Ngôi sao K-League: Kim Yong-dae, Oh Bum-seok, Hong Chul, Kwak Tae-hui, Choi Hyo-jin, Yeom Ki-hun, Ahn Hyun-bum, Kim Yong-dae, Ahn Hyun-bum, Lee Keun-ho, Yang Dong-hyun.

Let's block ads! (Why?)

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan?

Với sự thành công của hàng loạt các phim như Inception (2010), Interstellar (2014), Memento (2000) hay trilogy về Kị Sỹ Bóng Đêm, đạo diễn Christopher Nolan đã để lại dấu ấn cực mạnh trong lòng khán giả. Vì thế, Dunkirk từ trước lúc công chiếu đã được số đông đón nhận. Tuy nhiên, Dunkirk hoàn toàn làm các fan đạo diễn Christopher Nolan bất ngờ trước sự khác biệt to lớn so với các tác phẩm trước.

Vậy những dấu ấn nào đã góp phần tạo nên điểm khác biệt ấy?

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 1.

Câu chuyện “Dunkirk” thuộc mảng đề tài phim “khó nuốt”: Chiến tranh lịch sử

Các tác phẩm trước đây, tiêu biểu như Interstellar (2014), đều xoay quanh dạng phim viễn tưởng, siêu nhiên xen lẫn chút sắc màu huyền ảo. Ngược lại, Dunkirk lấy nền tảng dựa trên mốc sự kiện có thật: trận chiến Dunkirk, một trận đánh quan trọng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 2.

Christopher Nolan cũng khẳng định rằng Dunkirk dù lấy bối cảnh từ chiến tranh, nhưng đây không phải là phim chiến đấu, thay vào đó là câu chuyện về sự sống còn. Ông muốn khán giả cảm nhận được sự khốc liệt từ một cuộc chiến thật, nhưng không có quá nhiều cảnh giết chóc.

Một câu chuyện được tạo nên từ ba mảnh ghép riêng lẻ

Đây chắc chắn là điểm nhấn lớn nhất tách biệt Dunkirk với các phim trước đây. Tác phẩm không còn gói gọn trong một nhóm hành động chính, mà đến từ ba câu chuyện khác nhau tạo bởi ba nhóm người trong ba hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều xoay quanh một sự kiện chính. Họ cũng không phải siêu anh hùng, mà chỉ là những người lính, các viên phi công chiến đấu và dân thường người Anh.

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 3.

3 câu chuyện đan xen được kể xuyên suốt trong "Dunkirk"

Thú vị hơn, mỗi nhóm nhân vật được xây dựng trên những khung thời gian giới hạn riêng, Nolan cũng từng nói: “Trên dất liền, các đoàn lính mắc kẹt gần một tuần. Trên biển, sự kiện này hầu như kéo dài được vài ngày. Đối với cuộc chiến trên bầu trời, các phi cơ chỉ có thế hoạt động trong vài giờ”.

Không “hack” não, Dunkirk tập trung vào cảm giác thực tế

Nhắc về đứa con tinh thần mới nhất của mình, Christopher Nolan có lúc đã trải lòng: “Khi nhìn thấy cảnh máy bay chiến đấu được làm bằng đồ họa máy tính, tôi luôn khát khao được phá vỡ giới hạn. Nhưng, chúng tôi muốn quay về những quy tắc cơ bản nhất, tôi nói rằng ‘Được, vậy hãy quay một chiếc Spitfires thật, hãy lấy một chiếc Messerschmitts thật, cho chúng bay lên trời và thực hiện những cảnh quay đó’. Chúng tôi thật sự muốn truyền tải đến khán giả sự khó khăn khi phải ở trên trời, bị nhốt trong không gian kín, sự nguy hiểm ấy”.

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 4.

Đạo diễn Christopher Nolan (Trái) trên phim trường "Dunkirk"

Căng thẳng và hối hả, đó chính là nhịp điệu Nolan nhắm tới. Xuyên suốt toàn bộ thời gian của phim, đạo diễn người Anh khiến người xem “cảm” được mạch cảm xúc, nhịp điệu của sự kiện diễn ra, để từ đó họ có thể đồng cảm với nhân vật trong câu chuyện.

Đừng trông mong vào những đoạn hồi tưởng

Dunkirk trong định hình suy nghĩ của Christopher Nolan là một bộ phim mang tính chất tường thuật hiện thực, nghĩa là chúng ta chỉ tìm hiểu về nhân vật thông qua mốc thời gian thực mà không có bất kì đoạn hồi tưởng nào. Nhìn lại từ những bộ phim trước, các nhân vật của ông đều có một quá khứ rõ ràng, có lúc còn là những ký ức phức tạp đan chồng lấy nhau. Nhưng Dunkirk thì không như thế.

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 5.

Ông phát biểu rằng: “Thách thức khi thực hiện dạng phim tường thuật này, đó là nhân vật không thể hiện cho khán giả thông qua những việc họ đã làm. Chúng ta, những người xem, phải sống và trải nghiệm cùng nhân vật trong khoảng thời gian hiện tại, bằng chính đôi mắt của họ.”

75% cảnh phim đều được thực hiện bằng IMAX

Christopher Nolan sử dụng máy quay IMAX 65mm làm đạo cụ chính cho Dunkirk. Theo trang Total Film, xấp xỉ 75% cảnh phim đều được quay bằng máy quay IMAX, nhiều hơn hẳn so với các tác phẩm khác của anh.

Tại sao “Dunkirk” lại là một bom tấn khác biệt nhất của Christopher Nolan? - Ảnh 6.

Máy quay IMAX thường phát ra tiếng động rất ồn, nên Nolan chỉ sử dụng được cho các cảnh hành động là chủ yếu. Ngược lại, Dunkrik không có quá nhiều mẫu đối thoại đã giúp anh tận dụng được công nghệ quay tân tiến này nhiều hơn bao giờ hết.

Dunkirk không hẳn là bộ phim xuất sắc nhất trong tuyển tập của đạo diễn Christopher Nolan. Nhưng trên hết, tác phẩm đủ can đảm để đứng độc lập và khẳng định tính độc đáo của nó so với các phim cùng chủ đề, giống như mong muốn của Nolan khi anh phát biểu trên TimeOut: “Tôi muốn cuộc đua của riêng mình. Tôi có niềm tin rằng khán giả có thể đánh giá một bộ phim bằng tất cả những gì nó thể hiện”.

Let's block ads! (Why?)

“Hotgirl” dùng Facebook, Zalo lừa đảo xuất khẩu lao động

Theo tố cáo của người bị hại thì từ đầu năm 2015, thông qua mạng xã hội Zalo và Facebook, một tài khoản có tên “VyJP Vũ”, sử dụng số điện thoại 01664443421 giới thiệu bản thân có khả năng đưa người xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Kèm theo thông tin là hình ảnh một cô gái xinh đẹp như “hotgirl” đang làm việc tại trung tâm đào tạo lao động.

Liên hệ với số điện thoại để lại trên mạng, người lao động được “hotgirl” giới thiệu là Vũ Huyền Vi, giám đốc công ty đào tạo ngoại ngữ và cung ứng nhân lực SAKURA – TOKYO, giám đốc chi nhánh công ty ICA group, có chức năng về xuất khẩu lao động.

Tin những lời quảng cáo, nhiều người từ các tỉnh đã ra Hà Nội gặp “hotgirl” để tìm cơ hội đổi đời đi xuất khẩu lao động.

 “Hotgirl” dùng Facebook, Zalo lừa đảo xuất khẩu lao động - Ảnh 1.

Đối tượng Vũ Huyền Vi.


Vi sử dụng phiếu thu mang tên Công ty SAKURA – TOKYO để thu tiền của người lao động có nhu cầu đi Nhật Bản hoặc Hàn Quốc với số tiền từ 8.000 đến 13.000 USD/người.
Theo hướng dẫn của Vũ Huyền Vi, những người có nhu cầu xuất khẩu lao động đã đến một trung tâm đào tạo ngoại ngữ cho người lao động tại ngõ 1395 Giải Phóng và phố Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoài ra, Vi còn thu tiền phí đào tạo ngoại ngữ khoảng 10 triệu đồng/người. Sau khi nộp tiền, người lao động được Vi thuê nhà ở, hàng ngày học ngoại ngữ tại trung tâm. Thấy Vi làm việc ngay tại trung tâm này nên người lao động tin tưởng.

Vi hứa hẹn đến đầu tháng 9-2015, người lao động chỉ việc lên sân bay Nội Bài để xuất cảnh. Mọi thủ tục giấy tờ, vé máy bay. Trước giờ bay, khi mọi người tập trung trên sân bay sẽ được giao giấy tờ.

Tuy nhiên, gần đến ngày “được bay”, người lao động tá hỏa bởi Vi đột nhiên “mất tích”. Cô ta cắt điện thoại, xóa mọi thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội. Người lao động chỉ còn biết đến cơ quan công an trình báo.

Xác minh tại địa chỉ Trung tâm đào tạo ngoại ngữ nơi Vũ Huyền Vi thu tiền của người lao động thì được biết Vi chỉ là nhân viên hành chính. Trung tâm này cũng chỉ có chức năng dạy ngoại ngữ cho người lao động chứ không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, xác minh cho thấy không có Công ty SAKURA – TOKYO do Vũ Huyền Vi làm giám đốc. Phía Công ty ICA group cho biết công ty này không có bất cứ chi nhánh nào và không có cán bộ nào tên là Vũ Huyền Vi. Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, triệu tập Vũ Huyền Vi lên làm việc nhưng cô ta đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Sau gần 2 năm lẩn trốn, đến tháng 5-2017, một người bị hại phát hiện Vũ Huyền Vi ở TP Hồ Chí Minh đã báo cơ quan công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Vũ Huyền Vi khai nhận học hết lớp 12. Năm 2010, sau khi học tiếng Nhật, Vi sang Nhật Bản làm công nhân, đến tháng 1-2012 về nước. Vi vào Tây Ninh lấy chồng, sinh được một con trai rồi ly hôn, không có nơi ở cố định.

Có vốn tiếng Nhật nên Vi ra Hà Nội xin làm việc tại các trung tâm đào tạo ngoại ngữ cho người xuất khẩu lao động. Cũng vì có thời gian làm việc tại Nhật, hiểu biết về vấn đề xuất khẩu lao động tại thị trường này, lại trực tiếp dạy tiếng nên mọi người tin là cô ta có khả năng đưa người sang Nhật.

Vi đã tự bịa ra công ty SAKURA – TOKYO do cô ta làm giám đốc để người lao động tin tưởng nộp tiền. Theo cơ quan điều tra, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 người bị hại gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Vũ Huyền Vi với số tiền bị chiếm đoạt là 104.600 USD và trên 862 triệu đồng. Tuy nhiên con số người bị hại chưa dừng ở đây.

Theo khai nhận bước đầu của Vi thì thu tiền xong, Vi có chuyển một phần tiền cho một đối tượng mà cô ta liên kết để “đưa người đi lao động”, còn lại Vi sử dụng chi tiêu cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông báo, ai là bị hại của Vũ Huyền Vi, liên hệ Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP Hà Nội để trình báo và giải quyết. Điện thoại: 0869895651.

Let's block ads! (Why?)

Tận dụng món đồ bỏ đi này để làm dép đi chơi nổi nhất bãi biển

Ống hút sau khi sử dụng xong đa phần chúng ta đều vứt đi. Thế nhưng, sau khi biết cách làm dép lê từ ống hút này thì bảo đảm nhiều bạn sẽ không vứt ống hút đi nữa đâu. Gom ngay các loại ống hút nhiều màu sắc lại để biến tấu thành đôi dép vô cùng xinh theo cách dưới đây nhé.

Cách làm dép từ ống hút:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn phải sắp các ống hút ngay hàng thẳng lối lên 1 tờ giấy. Sắp ngẫu nhiên các màu hoặc theo khối màu tùy ý nhé. Sau khi sắp xong thì bạn gấp tờ giấy lên các ống hút.

Bước 2:

- Tiếp theo bạn dùng bàn là là cho các ống hút thẳng và dính vào nhau. Là xong mặt này thì lật mặt kia là luôn cho chắc nhé.

Bước 3:

- Sau đó, bạn dùng tay gỡ phần giấy dính trên ống hút ra.

Bước 4:

- Bây giờ thì dùng giấy bìa đo kích cỡ chân và vẽ phần đế dép lên ống hút. Mỗi chiếc dép sẽ gồm 2 mảnh đế ghép lại nên 1 đôi dép sẽ gồm tất cả 4 mảnh đế.

Bước 5:

- Rồi bạn dùng kéo cắt đế dép ra cho thật khéo và dùng súng bắn keo dán 2 mảnh đế dép lại với nhau cho vừa khít.

Bước 6:

- Sau đó cũng thực hiện tương tự phần đế dép bạn cũng sẽ có phần quai dép. Độ rộng quai tùy ý, nhưng quai chỉ cần 1 lớp thôi nhé.

Bước 7:

- Bây giờ bạn dùng súng bắn keo dán phần đế và quai dính vào nhau.

Bước 8:

- Đặc biệt, để chống trơn trượt thì bạn hãy dùng súng bắn kéo bắn vài đường keo bên dưới đế dép nhé.

- Thực hiện tương tự cho chiếc dép còn lại thì bạn sẽ có 1 đôi dép thế này. Bạn có thể trang trí hoa văn tùy ý.

Rất dễ thương đúng không? Mang đôi dép đầy màu sắc này sẽ giúp chân thêm nổi bật và thêm xinh đấy.

Tận dụng món đồ bỏ đi này để làm dép đi chơi nổi nhất bãi biển - Ảnh 9.

Chuẩn bị:

- Ống hút nhiều màu

- Bàn là

- Vài tờ giấy trắng

- Súng bắn keo, kéo

Nguồn: Artkala

Let's block ads! (Why?)

Tận dụng món đồ bỏ đi này để làm dép đi chơi nổi nhất bãi biển

Ống hút sau khi sử dụng xong đa phần chúng ta đều vứt đi. Thế nhưng, sau khi biết cách làm dép lê từ ống hút này thì bảo đảm nhiều bạn sẽ không vứt ống hút đi nữa đâu. Gom ngay các loại ống hút nhiều màu sắc lại để biến tấu thành đôi dép vô cùng xinh theo cách dưới đây nhé.

Cách làm dép từ ống hút:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn phải sắp các ống hút ngay hàng thẳng lối lên 1 tờ giấy. Sắp ngẫu nhiên các màu hoặc theo khối màu tùy ý nhé. Sau khi sắp xong thì bạn gấp tờ giấy lên các ống hút.

Bước 2:

- Tiếp theo bạn dùng bàn là là cho các ống hút thẳng và dính vào nhau. Là xong mặt này thì lật mặt kia là luôn cho chắc nhé.

Bước 3:

- Sau đó, bạn dùng tay gỡ phần giấy dính trên ống hút ra.

Bước 4:

- Bây giờ thì dùng giấy bìa đo kích cỡ chân và vẽ phần đế dép lên ống hút. Mỗi chiếc dép sẽ gồm 2 mảnh đế ghép lại nên 1 đôi dép sẽ gồm tất cả 4 mảnh đế.

Bước 5:

- Rồi bạn dùng kéo cắt đế dép ra cho thật khéo và dùng súng bắn keo dán 2 mảnh đế dép lại với nhau cho vừa khít.

Bước 6:

- Sau đó cũng thực hiện tương tự phần đế dép bạn cũng sẽ có phần quai dép. Độ rộng quai tùy ý, nhưng quai chỉ cần 1 lớp thôi nhé.

Bước 7:

- Bây giờ bạn dùng súng bắn keo dán phần đế và quai dính vào nhau.

Bước 8:

- Đặc biệt, để chống trơn trượt thì bạn hãy dùng súng bắn kéo bắn vài đường keo bên dưới đế dép nhé.

- Thực hiện tương tự cho chiếc dép còn lại thì bạn sẽ có 1 đôi dép thế này. Bạn có thể trang trí hoa văn tùy ý.

Rất dễ thương đúng không? Mang đôi dép đầy màu sắc này sẽ giúp chân thêm nổi bật và thêm xinh đấy.

Tận dụng món đồ bỏ đi này để làm dép đi chơi nổi nhất bãi biển - Ảnh 9.

Chuẩn bị:

- Ống hút nhiều màu

- Bàn là

- Vài tờ giấy trắng

- Súng bắn keo, kéo

Nguồn: Artkala

Let's block ads! (Why?)