Tuesday, August 1, 2017

Ngày nay nhiều người "nói không với vaccine" nhưng phong trào anti-vaccine có từ đâu, bạn biết chứ?

Ngày nay, những cụm từ như "nói không với vaccine", "vaccine gây tự kỉ" và "anti-vaccine" có lẽ đã không còn xa lạ gì với chúng ta. 

Mọi người thường cho rằng sự phổ biến của internet và mạng xã hội đã khiến cho các nguồn thông tin không chính thống xuất hiện ngày càng nhiều, từ đó sinh ra phong trào này.

Thực ra, ngay từ thời đại mà con người vẫn chưa có điện thoại, thư vẫn viết bằng tay và y học hiện đại vẫn còn được nhiều người xem là thứ tà thuật nguy hiểm, phong trào này đã xuất hiện và hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ngày nay nhiều người nói không với vaccine nhưng phong trào anti-vaccine có từ đâu, bạn biết chứ? - Ảnh 1.

Hãy cùng nhau tìm hiểu về phong trào "anti-vaccine" để có một cái nhìn đầy đủ hơn về việc vì sao nó lại tồn tại, người dân đã dùng những lý lẽ như thế nào để phản đối lại việc tiêm phòng bệnh trong những thời đại khác nhau bạn nhé!

Nguồn gốc của phong trào anti-vaccine

Năm 1796 khi vaccine thủy đậu được phát minh, nó đã trở thành một cuộc cách mạng y học thực sự. Kể từ đó nhiều loại vaccine đã được điều chế, đẩy lùi hàng loạt căn bệnh từng được cho là "thần chết" như dịch hạch, sởi, quai bị... và cứu sống hàng triệu người trên thế giới.

Tuy vậy, trong suốt thế kỉ thứ 19, phong trào anti-vaccine bắt đầu lan rộng, để chống lại luật bắt buộc tiêm chủng ở Anh Quốc.

Ngày nay nhiều người nói không với vaccine nhưng phong trào anti-vaccine có từ đâu, bạn biết chứ? - Ảnh 2.

Nguyên do là vì quá trình tiêm phòng thời đó đòi hỏi phải khoét sâu vào cánh tay để đưa vaccine vào. Những vết thương ấy khiến cho những đứa trẻ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng máu và hoại tử, thậm chí là tử vong. 

Vậy nên, nhiều người đã mặc định luôn rằng những triệu chứng đáng buồn ấy là do vaccine mà ra. Theo Royal Cornwall Gazette vào tháng 12/1886: "Một trong những đứa trẻ sơ sinh tội nghiệp đã phải nằm liệt giường suốt nhiều tuần, thân thể mục rữa, trước khi ra đi trong yên bình".

Họ đã tuyên truyền tư tưởng của mình như thế nào theo năm tháng?

Về cơ bản, nhóm anti-vaccine chỉ đơn giản công kích vào những thứ được cho là "tác dụng phụ của vaccine". Đồng thời, họ đặt vấn đề rằng các bác sĩ đã đứng sau chính phủ để đặt ra chính sách tiêm phòng bắt buộc giúp họ hưởng lợi về tài chính. 

Chính điều này khiến cho nhiều người tin rằng việc tiêm vaccine giúp các bác sĩ thu lợi bất chính. 

Một ví dụ từ tờ Wiltshire Times tháng 2/1894 đã viết: "Lợi ích của việc tiêm phòng là gì? Nhân viên xã hội được tiền, trong khi người bị tiêm phải trải qua những hậu quả khủng khiếp. Sức khỏe suy giảm, mạng sống bị đe dọa, đây mà là lợi ích sao?"

Ngày nay nhiều người nói không với vaccine nhưng phong trào anti-vaccine có từ đâu, bạn biết chứ? - Ảnh 3.

Một bài viết phản đối vaccine trên tạp chí

Những "thuyết âm mưu" này thậm chí còn đi xa hơn, khi mọi người biết được tiêm vaccine có thể dẫn đến nhiễm trùng và trẻ em có thể tử vong vì các tác dụng phụ. 

Họ cho rằng vaccine vốn đã là một thứ xấu xa, là một "dấu hiệu của quái thú" và là sự "tôn thờ quỹ dữ". Những nguyên nhân mang tính tôn giáo và đạo đức vẫn đang bám rễ trong cộng đồng những người anti-vaccine cho đến ngày nay.

Phải làm gì để bảo vệ sức khỏe cộng đồng?

Phương pháp tuyên truyền của nhóm anti-vaccine thay đổi theo năm tháng. Ngày nay, họ dùng mạng xã hội và Internet nói chung để "truyền bá" tư tưởng của mình. Họ viết thư đến các nhà báo để đăng các nghiên cứu của mình, và đương nhiên không phải lúc nào chúng cũng đúng. 

Những tờ báo lớn tại Anh rất thận trọng trong việc kiểm duyệt, nhưng tờ địa phương thường không được cẩn thận như thế và sẽ đăng tải nghiên cứu đó. Do đó cần phải tỉnh táo trước những thông tin trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Ngày nay nhiều người nói không với vaccine nhưng phong trào anti-vaccine có từ đâu, bạn biết chứ? - Ảnh 4.

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Úc đã thực hiện chính sách "không tiêm, miễn chi trả" hay "không tiêm, miễn chơi", nghĩa là một em bé chỉ được đến trường và nhận trợ cấp chăm sóc sức khỏe khi tiêm phòng đầy đủ mà thôi.

Theo các nhà khoa học, chúng ta phải biết đặt ngược vấn đề: vì sao vaccine giúp bảo vệ sức khỏe mà nhiều người lại từ chối? 

Chúng ta cần phải sử dụng những ý kiến phản biện việc tiêm vaccine trong quá khứ để có một cái nhìn rõ hơn về việc vì sao tiêm phòng lại có thể khiến nhiều người tranh cãi đến như vậy. Từ đó có thể đưa ra một hướng giải quyết hợp lý, tất cả vì mục tiêu sức khỏe cộng đồng.

Nguồn: Theconversation

Let's block ads! (Why?)

Truy đuổi 2 tên cướp giật, cô gái bị tai nạn bất tỉnh

Truy đuổi 2 tên cướp giật, cô gái bị tai nạn bất tỉnh - Ảnh 1.

Chiều 1-8, Công an phường Long Bình Tân kết hợp với Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) điều tra vụ cướp giật xảy ra đường số 6A (KCN Biên Hòa 2).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 50 cùng ngày, một số tài xế xe tải cùng bảo vệ của Công ty Grobest Landfound nghe thấy tiếng tri hô “cướp, cướp...!”. Ngay sau đó họ nhìn thấy một cô gái trẻ đi xe máy đuổi theo hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy hiệu máy Exciter hướng từ cổng KCN vào.

Truy đuổi 2 tên cướp giật, cô gái bị tai nạn bất tỉnh - Ảnh 2.
Truy đuổi 2 tên cướp giật, cô gái bị tai nạn bất tỉnh - Ảnh 3.

Cô gái bị thương được sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu và chiếc xe máy của nạn nhân rơi xuống rãnh thoát nước bên đường. Ảnh: TCMĐ

Vừa chạy qua Công ty Grobest Landfound do đoạn đường cua nên cô gái đã không làm chủ được tốc độ lao thẳng vào cột đèn bên đường. Vì đi tốc độ cao nên cú tông mạnh khiến cô gái bị thương nặng phải nằm tại chỗ, xe máy rơi xuống rãnh thoát nước. Hai thanh niên nghi cướp giật nhanh chóng tẩu thoát.

“Vừa nghe tiếng tri hô của cô gái chúng tôi nhìn ra thì đã xảy ra tai nạn. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã nhanh chóng vào trong công ty gọi nhân viên y tế ra hỗ trợ băng bó vết thương cho cô gái rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cô gái bị gãy xương đùi và bất tỉnh”, một bảo vệ Công ty Grobest Landfound kể lại.

Chiều cùng ngày, Công an phường Long Bình Tân có mặt tại hiện trường để ghi nhận làm rõ. Theo thông tin ban đầu, cô gái bị giật túi xách.

Let's block ads! (Why?)

Đừng bao giờ diện 3 items này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức

1. Váy/ Chân váy Maxi

Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 1.

Điều đầu tiên, bạn nên nhớ rằng sân bay không phải là sàn catwalk hay bãi biển đầy nắng, nơi bạn có thể thả dáng với những kiểu váy lượt thượt thế này. Thiết kế lòe xòe của váy sẽ khiến việc di chuyển của bạn trở nên bất cập, phiền phức hơn rất nhiều.

Thay vào đó, bạn nên mặc quần jeans, quần short tiện dụng, không lo vướng víu. Trong trường hợp vẫn muốn trung thành với váy, bạn hãy chọn váy xuông ngắn hoặc váy midi có độ dài qua gối hoặc ngang bắp chân.

Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 2.
Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 3.

2. Cặp tăm

Nhiều người luôn có thói quen tích trữ thật nhiều cặp tăm khi đi du lịch. Nhưng theo chia sẻ của một số travel blogger, bạn không nên dùng quá nhiều cặp tăm khi tới sân bay bởi nó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian khi bị kiểm tra tại cổng an ninh.Hãy cố buộc tóc gọn gàng, dùng bờm tóc thay thế và cất tạm đống cặp tăm vào hành lí bạn nhé.

Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 4.
Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 5.
Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 6.

3. Vòng cổ/ vòng tay kim loại

Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 7.

Giống như cặp tăm, đồ trang sức bằng kim loại cũng được liệt vào danh sách đồ không nên mang đi khi ra đến sân bay. Nó có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi đi qua cổng kiểm tra an ninh. Để hạn chế những trường hợp không đáng có, bạn hãy tạm cất hết đồ trang sức đi và thay vào đó là mang thêm chiếc khăn quàng mỏng bởi nhiệt độ ở trên máy bay khá thấp đấy.

Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 8.
Đừng bao giờ diện 3 item này ra sân bay nếu bạn không muốn gặp phiền phức - Ảnh 9.

Let's block ads! (Why?)

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn

Mới đây, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (ĐB-ĐS) TP HCM đã tham mưu Ban Chỉ huy các cấp xây dựng và triển khai thí điểm hình thức phát loa tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại các giao lộ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Mục đích của việc này nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn thành phố, ổn định tình hình TTATGT, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông trên địa bàn.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Việc thí điểm phát loa tuyên truyền sẽ bắt đầu từ ngày 1/8

Bắt đầu từ ngày 1/8/2017, việc thực hiện thí điểm mô hình phát loa tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ sẽ được triển khai thông qua hình thức phát loa trực tiếp từ CBCS được phân công bố trí tại các giao lộ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể trong thời gian đầu, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tập trung thí điểm mô hình này tại 2 giao lộ thuộc trung tâm thành phố vào các khung giờ cao điểm gồm:

- Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ: từ 6 giờ 30 đến 08 giờ 00 và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 00;

- Giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi: từ 6 giờ 30 đến 08 giờ 00 và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 00.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Việc này nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Cán bộ chiến sĩ (CBCS) phát loa sẽ thực hiện phát câu khẩu hiệu tuyên truyền trực tiếp từ loa phát thanh cầm tay với nội dung nhắc nhở, yêu cầu người tham gia giao thông: người điều khiển xe, người đi bộ, người ngồi trên xe… chấp hành nghiêm quy định pháp luật và hệ thống báo hiệu đường bộ.

Tùy tình hình giao thông thực tế tại giao lộ, CBCS linh hoạt thay đổi câu khẩu hiệu tuyên truyền cho phù hợp. Trong trường hợp cần thiết CBCS phát loa có thể yêu cầu sự phối hợp từ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại giao lộ tiến hành ra hiệu lệnh phân luồng, chấn chỉnh các hành vi lưu thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở giao thông trên tuyến.

Tất cả những nội dung tuyên truyền qua loa phát thanh phải bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật về TTATGT cũng như ngôn phong trong phát ngôn của lực lượng CAND.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Ban đầu, việc phát loa sẽ được thí điểm ở 2 giao lộ

Cán bộ chiến sỹ lực lượng CSGT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát loa phải chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác; ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong lòng người dân thành phố.

Sau khi triển khai thí điểm, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiến hành đánh giá kết quả thực hiện và nhân rộng trên các giao lộ có tình hình phức tạp về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, góp phần giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn ứ giao thông cũng như góp phần làm đẹp hơn nữa môi trường văn hóa giao thông của thành phố.

Let's block ads! (Why?)

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người thoát nạn trên chuyến bay định mệnh

Màn hạ cánh đầy ngoạn mục được thực hiện vào ngày 27/07 bởi Cơ trưởng Alexander Akopov tại Sân bay Atatürk, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi đó, chiếc phi cơ thương mại Airbus A320 của hãng hàng không AtlasGlobal đang chở theo 121 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn với đích đến dự kiến là Sân bay quốc tế Ercan, Cộng hòa Síp.

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người trên máy bay thoát nạn.

Khi chiếc A320 mới cất cánh được khoảng 10 phút và đạt độ cao 1.300 mét thì trên vùng trời thành phố Istanbul đã xảy ra hiện tượng giông sét kèm những trận mưa đá dữ dội.

Trong điều kiện thời tiết như vậy, phần mũi của máy bay này lập tức bị nhiều viên đá to bằng quả trứng gà đập vỡ toác, còn phần kính phía trước nứt chằng chịt khiến tầm nhìn từ buồng lái gần như về mo.

Hệ thống tự động lái cũng không thể sử dụng, phi công chỉ có thể thực hiện điều khiển bằng tay theo phương pháp thủ công.

"Tôi lập tức thông báo với đài kiểm soát không lưu, yêu cầu được quay trở lại rồi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Atatürk. Thực sự quá nguy hiểm vì tính mạng của hơn 121 hành khách đang bị đe dọa nghiêm trọng", Cơ trưởng Akopov nói.

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người thoát nạn trên chuyến bay định mệnh - Ảnh 2.

Chiếc phi cơ thương mại Airbus A320 của hãng hàng không AtlasGlobal.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc quan sát đường băng, song Cơ trưởng Akopov đã dựa vào hướng dẫn từ bộ phận kiểm soát không lưu và điều khiển chiếc máy bay A320 hạ cánh an toàn.

Nhiều xe cứu thương cùng đội ngũ phòng cháy - chữa cháy được điều tới hiện trường nhằm chuẩn bị sẵn sàng với tình huống xấu nhất. Rất may, ông Akopov lại kịp thời ứng phó khiến nó hạ cánh khá nhẹ nhàng vào đúng đường băng.

"Phi cơ của hãng hàng không AtlasGlobal hơi mất kiểm soát và bị nghiêng hẳn về một bên ngay trước khi tiếp đất. Nhưng mọi chuyện ổn rồi, thậm chí còn thành công ngoài sức tưởng tượng", nhân chứng Louis kể lại.

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người thoát nạn trên chuyến bay định mệnh - Ảnh 3.

Cơ trưởng Akopov, người đã có màn điều khiển tài tình khiến 121 hành khách tren máy bay thoát nạn.

Một đoạn video khác đã cho thấy sự hoảng loạn mà những người có mặt trên chiếc phi cơ A320 từng trải qua.

Nhiều hành khách phải dùng tay bấu víu vào dãy ghế đằng trước nhằm ổn định cơ thể trong tình trạng máy bay bị rung lắc mạnh, trong khi số khác lại tỏ ra tuyệt vọng và chỉ biết vừa khóc lóc, vừa cầu nguyện theo những gì được học trong cuốn sách Kinh Thánh.

Cơ trưởng Akopov cho biết: "Tôi đã điều khiển máy bay được hơn 30 năm. Bạn có thấy chiếc phi cơ hạ cánh không? Toàn bộ hành khách đều còn sống. Sự cố này chỉ là một phần mà những phi công như tôi phải đối mặt mỗi ngày".

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người thoát nạn trên chuyến bay định mệnh - Ảnh 4.

Airbus A320 hạ cánh an toàn trong tình trạng phần mũi bị mưa đá đè bẹp.

Cơ trưởng cũng khẳng định bản thân ông cùng các thành viên phi hành đoàn khác đã cùng nhau ăn mừng như thể đây là ngày sinh nhật thứ hai của mình vậy.

Thậm chí, phi công của những máy bay khác đang đỗ tại Sân bay Atatürk cũng liên tục nháy đèn, sau đó lên tận chiếc A320 để bắt tay "người phán xử" trong cuộc hành trình đầy bão tố này.

Tổng thống Ukraine ngài Petro Poroshenko còn gọi điện chúc mừng Cơ trưởng Akopov, đồng thời tuyên bố sẽ trao tặng vị Huân chương Dũng cảm vì hành động anh hùng mà ông vừa thực hiện.

Phi công nhận Huân chương Dũng cảm sau khi giúp 121 người thoát nạn trên chuyến bay định mệnh - Ảnh 5.

Một trong số 16 chiếc phi cơ phải chuyển hướng bay nhưng vẫn không tránh khỏi thiệt hại do trận mưa đá gây nên.

Được biết, đợt giông sét kèm theo mưa đá tại thành phố Istanbul mặc dù chỉ kéo dài khoảng 20 phút nhưng cũng đã gây nên thiệt hại vô cùng nghiêm trọng, làm ít nhất 10 người bị thương .

Các tuyến đường ngập lụt tới tận đầu gối khiến giao thông tắc nghẽn hoàn toàn, hơn 230 cây xanh bị bật rễ, nhiều hộ dân bị mưa đá đập thủng mái nhà và vỡ toang cửa kính, thậm chí một số căn nhà còn bị cháy do sét đánh trúng.

Bản thân Sân bay Atatürk phải tạm thời tuyên bố ngừng tiếp nhận hạ cánh khiến 16 chiếc phi cơ phải chuyển hướng tới những sân bay khác gần đó.

Let's block ads! (Why?)

Cứu con bị đuối nước, mẹ cùng hai con trai tử vong thương tâm

Chiều ngày 31/7, tại khu vực xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 mẹ con cùng tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Tân, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, huyện Đại từ cho biết, chiều hôm qua (31/7), trên khu vực xã Bình Thuận bị mất điện.

Do thời tiết nắng nóng đến khoảng 15h cùng ngày có 5 người gồm chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1987) và hai người con trai là cháu Nguyễn Văn Tài (SN 2011), Nguyễn Văn Tùng (SN 2010) cùng hai cháu của chị này ra dòng suối Cái ở khu vực đập ông Mát, xóm Tiến Thành 1, xã Bình Thuận để tắm.

Cứu con bị đuối nước, mẹ cùng hai con trai tử vong thương tâm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tắm được một lúc lâu thì cháu Nguyễn Văn Tài (con trai chị Tĩnh) bị đuối nước nên chị Tĩnh và cháu Tùng đã ra cứu nhưng không được nên cả 3 đã cùng bị đuối nước.

Sau khi phát hiện sự việc, 2 cháu của chị Tĩnh đã bơi được lên bờ và thông báo cho người dân quanh khu vực. Ngay sau đó, thi thể 3 mẹ con chị Tĩnh đã được người dân tìm thấy.

Ông Tân cũng cho biết, ở địa phương gia đình chị Tĩnh thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng chị sinh được 2 người con trai thì cả 3 mẹ con đều gặp nạn. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chồng chị Tĩnh đi làm phu hồ dưới Hà Nội còn vợ ở nhà chăm con nhỏ.

"Nếu không xảy ra sự việc đau lòng trên thì năm nay cháu Tùng sẽ lên lớp 2 còn cháu Tài vào lớp 1. Ngày hôm nay (1/8), cũng là ngày mà hai cháu đến trường để nhận lớp", ông Tân chia sẻ.

Theo ông Tân, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã hỗ trợ 3 triệu đồng, các đoàn thể của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên ngay trong chiều tối qua cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau.

Let's block ads! (Why?)

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn

Mới đây, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (ĐB-ĐS) TP HCM đã tham mưu Ban Chỉ huy các cấp xây dựng và triển khai thí điểm hình thức phát loa tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại các giao lộ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Mục đích của việc này nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn thành phố, ổn định tình hình TTATGT, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông trên địa bàn.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Việc thí điểm phát loa tuyên truyền sẽ bắt đầu từ ngày 1/8

Bắt đầu từ ngày 1/8/2017, việc thực hiện thí điểm mô hình phát loa tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ sẽ được triển khai thông qua hình thức phát loa trực tiếp từ CBCS được phân công bố trí tại các giao lộ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể trong thời gian đầu, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tập trung thí điểm mô hình này tại 2 giao lộ thuộc trung tâm thành phố vào các khung giờ cao điểm gồm:

- Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ: từ 6 giờ 30 đến 08 giờ 00 và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 00;

- Giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi: từ 6 giờ 30 đến 08 giờ 00 và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 00.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Việc này nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Cán bộ chiến sĩ (CBCS) phát loa sẽ thực hiện phát câu khẩu hiệu tuyên truyền trực tiếp từ loa phát thanh cầm tay với nội dung nhắc nhở, yêu cầu người tham gia giao thông: người điều khiển xe, người đi bộ, người ngồi trên xe… chấp hành nghiêm quy định pháp luật và hệ thống báo hiệu đường bộ.

Tùy tình hình giao thông thực tế tại giao lộ, CBCS linh hoạt thay đổi câu khẩu hiệu tuyên truyền cho phù hợp. Trong trường hợp cần thiết CBCS phát loa có thể yêu cầu sự phối hợp từ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại giao lộ tiến hành ra hiệu lệnh phân luồng, chấn chỉnh các hành vi lưu thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, gây cản trở giao thông trên tuyến.

Tất cả những nội dung tuyên truyền qua loa phát thanh phải bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật về TTATGT cũng như ngôn phong trong phát ngôn của lực lượng CAND.

CSGT tuyên truyền phát loa chống ùn tắc giao thông ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Ban đầu, việc phát loa sẽ được thí điểm ở 2 giao lộ

Cán bộ chiến sỹ lực lượng CSGT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát loa phải chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác; ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong lòng người dân thành phố.

Sau khi triển khai thí điểm, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiến hành đánh giá kết quả thực hiện và nhân rộng trên các giao lộ có tình hình phức tạp về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, góp phần giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn ứ giao thông cũng như góp phần làm đẹp hơn nữa môi trường văn hóa giao thông của thành phố.

Let's block ads! (Why?)