Thursday, August 3, 2017

Sony Pictures thua lỗ 86 triệu USD trong quý đầu năm 2017

Hiện tại, hãng Sony Pictures đang nằm trong tình trạng báo động khi thua lỗ gần 86 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2017. Mặc dù Spider-Man: Homecoming vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường thế giới (663 triệu USD) nhưng vẫn không đủ sức đưa Sony Pictures ra khỏi tình trạng khó khăn. 

Sony Pictures thua lỗ 86 triệu USD trong quý đầu năm 2017 - Ảnh 1.

Sony Pictures thua lỗ nặng trong quý đầu của năm 2017

Sự thất thu này là kết quả từ các tựa phim không quá xuất sắc nhưng có kinh phí sản xuất cao đến từ Sony. Lấy ví dụ, phiên bản Phiên bản reboot Ghostbusters gây nhiều tranh cãi chỉ đem về cho Sony 229 triệu USD doanh thu toàn cầu khi có kinh phí thực hiện lên tới 144 triệu USD. Trong khi đó, những studio khác như Disney và Universal đang thu về rất nhiều tiền bởi con gà đẻ trứng vàng như Vũ trụ Điện ảnh Marvel hay thương hiệu Fast & Furious.

Sony Pictures thua lỗ 86 triệu USD trong quý đầu năm 2017 - Ảnh 2.

Ngay cả bom tấn "Spider-Man: Homecoming" cũng không thể cứu được Sony Pictures

Từ bây giờ đến cuối năm là một khoảng thời gian thử thách dành cho Sony Pictures. Một trong những dự án lớn sắp ra mắt của họ là The Dark Tower, có sự tham gia của tài tử Idris Elba và Matthew McConaughey. Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Stephen King. Tuy nhiên, khi phim ra mắt ở Bắc Mỹ đã nhận được nhiều chê bai từ giới phê bình. 

Sony Pictures thua lỗ 86 triệu USD trong quý đầu năm 2017 - Ảnh 3.

Tác phẩm "The Dark Tower" vừa ra mắt đã gặp phải rất nhiều chỉ trích

Bên cạnh đó, Sony Pictures còn một dự án tiềm năng khác là Jumanji: Welcome to the Jungle sẽ ra mắt vào tháng 12. Tuy nhiên, đối thủ của Jumnaji lại là bom tấn Star Wars: The Last Jedi nên cũng chưa thể nói gì vào thời điểm này.

Let's block ads! (Why?)

SNSD sẽ trở lại với hình tượng tiên cá?

trụ sở hà nội

Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, p. Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.39743410, máy lẻ 230.

xem bản đồ

trụ sở tp.hồ chí minh

Tầng 6 Tòa nhà 123, 123 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp. HCM Điện thoại: 028.73077979, máy lẻ 216

xem bản đồ

Let's block ads! (Why?)

SNSD sẽ trở lại với hình tượng tiên cá?

trụ sở hà nội

Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, p. Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.39743410, máy lẻ 230.

xem bản đồ

trụ sở tp.hồ chí minh

Tầng 6 Tòa nhà 123, 123 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp. HCM Điện thoại: 028.73077979, máy lẻ 216

xem bản đồ

Let's block ads! (Why?)

"Tiến sĩ búa thép" Klitschko từ giã làng quyền anh

Trận cuối cùng Wladimir Klitschko thượng đài là trận thua knock-out Anthony Joshua trên sân Wembley gần đây. Võ sĩ người Anh Joshua mong đợi một trận tái đấu với Klitschko vào tháng 11 nhưng bất thành với tuyên bố giải nghệ này.

Tiến sĩ búa thép Klitschko từ giã làng quyền anh - Ảnh 1.

"Tôi đã đạt được mọi thứ mà tôi mong muốn. Và giờ tôi muốn bắt đầu một sự nghiệp thứ hai sau thể thao", võ sĩ người Ukraine chia sẻ.

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng bản thân lại có sự nghiệp dài hơi và thành công đến thế trong làng quyền anh".

Klitschko thống trị làng quyền anh trong một thập kỷ, từ năm 2006 đến năm 2015. Võ sĩ 41 tuổi từng thắng 64 trận, thua năm trong sự nghiệp.

Tiến sĩ búa thép Klitschko từ giã làng quyền anh - Ảnh 2.

Ngoài vô số danh hiệu vô địch thế giới, Klitschko từng giành huy chương vàng Olympic năm 1996 ở hạng cân siêu nặng. Năm 2003 và 2004, võ sĩ có biệt danh "Tiến sĩ búa thép" thua hai trận liền. Nhưng kể từ đó, anh trải qua 11 năm liền bất bại, cho đến khi thua Tyson Fury năm 2015, mất cả ba đai WBA, IBF và WBO.

Let's block ads! (Why?)

Hà Nội sẽ vận hành tuyến buýt City Tour phát triển du lịch Thủ đô

 Hà Nội sẽ vận hành tuyến buýt City Tour phát triển du lịch Thủ đô - Ảnh 1.

Xe buýt 2 tầng chạy thử nghiệm vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Việc triển khai mở mới tuyến buýt City Tour là thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố phù hợp trong điều kiện hiện tại và góp phần tích cực thay đổi diện mạo cũng như tạo hình ảnh đẹp phát triển du lịch Thủ đô.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị gồm Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa và Thể thao; Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm; Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội; Công ty Công viên cây xanh; Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội... quản lý hạ tầng dọc lộ trình tuyến buýt City Tour thống nhất phương án khắc phục, xử lý những bất cập về hạ tầng như: hạn chế lưu không của hệ thống dây điện, dây thông tin tín hiệu, biển hiệu trang trí và cây xanh... để đảm bảo tuyến xe buýt City Tour vận hành an toàn, thuận lợi.

Để có cơ sở báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố về việc triển khai tuyến xe buýt City Tour, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các sở ngành gửi văn bản về nội dung và tiến độ triển khai thực hiện khắc phục, xử lý những bất cập về hạ tầng dọc theo lộ trình tuyến xe buýt City Tour gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (địa chỉ số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) trước ngày 5/8.

Đồng thời, giao phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra khảo sát hiện trạng hạ tầng dọc tuyến trước khi đưa tuyến buýt City Tour vào hoạt động.

Phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phổ có giải pháp về tổ chức giao thông để hạn chế tối đa về ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, các nút giao thông có tuyến buýt City Tour thông qua.

Let's block ads! (Why?)

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này

Ra đời trong thế kỷ 20, mỳ ăn liền giờ đây đã xây dựng được cho mình một đế chế hùng mạnh, trải rộng khắp toàn thế giới. Với các ưu điểm nhanh, gọn nhẹ và rẻ tiền, mỳ ăn liền là sự lựa chọn hàng đầu trong thời buổi xã hội ngày càng trở nên gấp gáp như hiện tại.

Nhưng bạn biết không, chúng ta chỉ cần 3 phút để có một tô mỳ nóng hổi, trong khi các nhà sản xuất phải thực hiện đến 12 công đoạn phức tạp. Đến mức, người trong cuộc cũng phải thốt lên: "Khó như sản xuất mỳ ăn liền" là cũng đủ để bạn hiểu phần nào.

1. Nguyên liệu

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 1.

Nguyên liệu chính để làm mì ăn liền là bột mì. Hàng xe bột đã qua kiểm định chất lượng sẽ được chở đến nhà máy, và được đổ vào từng silo (thiết bị có khả năng chứa được số lượng lớn, tổn thất ít và dễ sử dụng) riêng để chuẩn bị chế biến. 

Ngoài ra, người ta còn sử dụng một phần bột nghệ để tăng độ vàng cho sợi mì thành phẩm.

2. Trộn bột

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 2.

Bột sẽ được đổ vào máy trộn (mixer), kèm theo nước và gia vị phù hợp.

3. Cán bột

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 3.

Bột sau khi trộn đều sẽ được chuyển qua máy cán thành từng tấm. Quá trình này giúp tạo độ dày và độ dẻo dai cho mì.

4. Cắt sợi

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 4.

Bột được cắt thành sợi, hình dáng tuỳ theo sản phẩm. Thường là những sợi mì tròn, nhỏ như hình.

5. Hấp chín

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 5.

Tiếp theo, mì được đưa vào buồng hấp để làm chín bằng hơi nước. Sau đó được đem đi chiên sấy.

6. Sau đó được cắt theo định lượng và bỏ vào từng khuôn

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 6.

7 - 8: Làm khô và làm nguội

Có 2 cách làm khô mỳ: chiên ngập dầu, hoặc sấy bằng nhiệt. Cả 2 phương pháp đều làm mỳ mất nước, giúp tăng thời hạn bảo quản.

Sau đó, mỳ được đưa qua quạt gió để làm nguội, chuẩn bị đóng gói.

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 7.

9. Cấp gia vị

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 8.
Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 9.

Các gói rau và gia vị đều được sấy bằng kỹ thuật sấy đông lạnh, giúp tăng thời lượng bảo quản mà giữ nguyên được hương vị khi gặp nước.

10. Kiểm tra chất lượng

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 10.

Mỳ thành phẩm phải qua ít nhất 2 lớp máy: kiểm tra về dị vật kim loại (metal detector) và kiểm tra khối lượng (Weight check). Bất kỳ sản phẩm nào có sai sót vượt mức cho phép đều bị loại bỏ.

11. Đóng gói

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 11.

Mỳ hoàn thiện và đã qua kiểm định sẽ được đưa lên dây chuyền đóng gói, sau đó chuyển sang đóng thùng và phân phát đến các cửa hàng, siêu thị.

12. Đóng thùng

Ăn thì nhiều nhưng chẳng ai ngờ quy trình làm ra mỳ ăn liền lại phức tạp đến thế này - Ảnh 12.

Các gói mỳ sẽ được xếp vào thùng để chuẩn bị vận chuyển ra các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn: Sunfeast, How to Ramen

Let's block ads! (Why?)

Hà Nội sẽ vận hành tuyến buýt City Tour phát triển du lịch Thủ đô

 Hà Nội sẽ vận hành tuyến buýt City Tour phát triển du lịch Thủ đô - Ảnh 1.

Xe buýt 2 tầng chạy thử nghiệm vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Việc triển khai mở mới tuyến buýt City Tour là thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố phù hợp trong điều kiện hiện tại và góp phần tích cực thay đổi diện mạo cũng như tạo hình ảnh đẹp phát triển du lịch Thủ đô.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị gồm Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa và Thể thao; Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm; Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội; Công ty Công viên cây xanh; Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội... quản lý hạ tầng dọc lộ trình tuyến buýt City Tour thống nhất phương án khắc phục, xử lý những bất cập về hạ tầng như: hạn chế lưu không của hệ thống dây điện, dây thông tin tín hiệu, biển hiệu trang trí và cây xanh... để đảm bảo tuyến xe buýt City Tour vận hành an toàn, thuận lợi.

Để có cơ sở báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố về việc triển khai tuyến xe buýt City Tour, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các sở ngành gửi văn bản về nội dung và tiến độ triển khai thực hiện khắc phục, xử lý những bất cập về hạ tầng dọc theo lộ trình tuyến xe buýt City Tour gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (địa chỉ số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) trước ngày 5/8.

Đồng thời, giao phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra khảo sát hiện trạng hạ tầng dọc tuyến trước khi đưa tuyến buýt City Tour vào hoạt động.

Phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phổ có giải pháp về tổ chức giao thông để hạn chế tối đa về ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, các nút giao thông có tuyến buýt City Tour thông qua.

Let's block ads! (Why?)