Sunday, November 8, 2015

10 cách trị nám da sau sinh chị em nên thử

Tình trạng bị nám sau sinh là vấn đề mà hầu hết chị em nào cũng gặp phải, chúng khiến làn da của chị em trở lên đen xạm và trông thiếu sức sống. Vậy có những cách nào có thể giúp chị em trị nám da một cách nhanh nhất? Dưới đây là 10 cách trị nám da sau sinh siêu an toàn và hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua, cùng áp dụng để đánh bay các vết nám thôi nào.


1. Cách trị nám da sau sinh với nước chanh và bột nghệ


Trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước côt chanh bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh

Phương pháp này được sử dụng tốt nhất vào ban đêm khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Cách trị nám da sau sinh với hành tây


Đây là một trong những cách trị nám tàn nhang hiệu quả nhất. Bạn sẽ cần phải cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.

3. Cách trị nám da sau sinh với chanh


Trộn chanh với mật ong và đắp lên mặt của bạn. Nó rất có lợi cho điều trị nám da vì chanh là chất tẩy trắng tự nhiên và mật ong có tính chất giữ ẩm. Chú ý không sử dụng chanh nếu bạn có một làn da nhạy cảm.
cach-tri-nam-da-sau-sinh-voi-chanh.jpg
Cách trị nám da sau sinh với chanh

4. Cách trị nám da sau sinh với Lô hội + Vitamin E


Lô hội có hiệu quả chữa trị nám da, xóa những vết thâm đen, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn. Bạn nên bôi lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E để nâng cao hiệu quả. Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất hai lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Bài viết xem thêm: Học ngay cách trị thâm nám da mặt từ thiên nhiên

5. Cách trị nám da sau sinh với giấm


Giấm có thể làm sáng da và se khít lỗ chân lông rất tốt. Bạn có thể dùng dấm để rửa mặt. Trộn dấm với lượng nước tương đương và sử dụng nó rửa sạch khuôn mặt của bạn. Không cần rửa lại sau khi rửa mặt với hỗn hợp đó.

6. Cách trị nám da sau sinh với Khoai tây


Khoai tây tốt cho việc làm đẹp da. Hoạt chất trong khoai tây có thể giúp làm sáng các vùng sắc tố, đốm đen và nám da. Bạn có thể cọ xát một miếng khoai tây trên da của bạn hàng ngày, bạn cũng có thể thử đắp hỗn hợp nước ép khoai tây lên da cũng là một cách trị nám da hiệu quả.
cach-tri-nam-da-sau-sinh-voi-khoai-tay.png
Cách trị nám da sau sinh với khoai tây

7. Cách trị nám da sau sinh với cà chua, bột yến mạch và sữa chua


Hỗn hợp 2 muỗng nước ép cà chua và 2 muỗng cà phê bột yến mạch và 1/2 muỗng cà phê sữa chua đắp lên mặt cho đến khi khô sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày để trị nám da sau sinh.

8. Cách trị nám da sau sinh với ổi và chuối


Xay nhuyễn chuối và ổi lẫn với nhau rồi đắp lên vùng da bị nám. Rửa sạch sau 15-20 phút, thực hiện hàng ngày. Lycopene trong ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối sẽ làm vùng da bị nám sáng dần lên.

9. Cách trị nám da sau sinh với dưa chuột


Dưa chuột rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ nám và tàn nhang. 1 thìa nước ép dưa chuột kết hợp với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh chanh sẽ cho kết quả tốt nhất để chị em mình trị nám da sau sinh.
cach-tri-nam-da-sau-sinh-voi-dua-chuot.jpg
Cách trị nám da sau sinh với dưa chuột
Bài viết xem thêm: 3 mẹo trị nám da hiệu quả được lòng chị em

10. Cách trị nám da sau sinh với Bơ


Các enzym có trong quả bơ cũng có thể làm giảm sắc tố. Bạn có thể cắt lát hoặc xay nhuyễn đắp lên chỗ nám đều được.

Nhưng một số người có thể bị dị ứng với các enzym có trong bơ. Do vậy hãy thử vào da cổ tay trước khi đắp lên mặt.

No comments:

Post a Comment