Sunday, November 1, 2015

Những lưu ý khi trị nám da sau sinh

Nám da sau sinh luôn là vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng và tìm mọi cách chữa trị. Tuy nhiên, Để quá trình trị nám da sau sinh của chị em đạt được hiệu quả tốt nhất chị em cần phải lưu ý những điều dưới đây.


Trong quá trình mang thai và sau sinh, nội tiết tố của chị em có sự xáo trộn lớn do nhiều yếu tố như sự thay đổi hocmon, tâm trạng căng thẳng, ngủ không đủ giấc… điều này dẫn đến tình trạng da bị sạm đi, xuất hiện những vết thâm nám tàn nhang trên da. Để việc điều trị nám da đạt được hiệu quả, bên cạnh lựa chọn các cách trị nám phù hợp còn cần lưu ý những điều dưới đây:

Xem thêm bài viết: Mẹo chữa trị nám da bằng lá trầu không

tri-nam-sau-sinh.jpg
Những lưu ý khi trị nám da sau sinh

Tránh ánh nắng là điều kiện tiên quyết để trị nám da mặt sau khi sinh. Dù bạn ở trong giai đoạn nào thì ánh nắng luôn có tác động làm vết nám thêm sậm màu. Khi đi ra ngoài, các mẹ cần mang theo các phụ kiện bảo vệ như mũ rộng vành, khẩu trang, áo chống nắng hay bôi kem chống nắng…

Không dùng mỹ phẩm để trị nám da mặt sau khi sinh. Mỹ phẩm trị nám chứa nhiều hóa chất thực sự không dành cho các mẹ để chữa trị nám sau sinh. Chúng có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé thông qua đường sữa. Nhất là việc sử dụng thuốc uống, các mẹ chỉ nên dùng biện pháp này sau khi đã cho trẻ cai sữa.

Kiêng cữ trong việc chữa da mặt bị nám sau sinh. Không phải tự nhiên người phụ nữ sau khi sinh phải kiêng cữ nhiều đến vậy vì đây là thời gian để người phụ nữ khôi phục lại sức khỏe, cũng là để cho cơ thể các mẹ thích nghi dần trở lại với sự thay đổi của các nhân tố như nội tiết tố, hormone trong cơ thể. Việc điều hòa và cân bằng các yếu tố này giúp thâm nám và sạm da dần mất đi, trả lại cho các mẹ làn da trắng hồng như trước.

Xem thêm bài viết: Cách trị nám da hiệu quả nhất mà em đã thử và thành công

No comments:

Post a Comment