Friday, October 28, 2016

9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn

Nguyễn Ngọc Hạnh Chi (nickname Chi Bi), sinh năm 1997 tại thành phố đất Tổ vua Hùng vốn được biết đến là một cô gái năng động, cá tính và yêu ca hát. Thế nhưng, ít ai biết rằng, cô gái tuổi 19 ấy đã phải sống chung với gương mặt nổi đầy mụn trong suốt 7 năm trời. Và cũng chính bởi sự tự ti đó, Hạnh Chi đã để tuột mất nhiều cơ hội trong quãng thời gian trung học của mình.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 1

Hạnh Chi từng tự ti không dám ra đường suốt 7 năm trời

Sợ ra đường 7 năm, tuột khỏi tay cả trăm cơ hội

Cô gái Chi Bi dễ thương bước vào mái trường cấp 2 trong diện mạo có nhiều thay đổi. Nhưng đáng tiếc là, gương mặt của Hạnh Chi nổi đầy mụn đỏ, điều này cứ thế kéo dài tới 7 năm trời, khiến Chi không còn dám “lộ diện” trước đám đông. “Vốn dĩ là một người mạnh mẽ, sôi nổi, mà rồi lại luôn xấu hổ, tự ti. Chưa khi nào, cuộc sống của mình lại trở nên tăm tối như thế. Mình tìm đủ mọi cách để có thể thoát ra cảnh ngộ ấy nhưng miệt mài bao nhiêu năm cũng chỉ nhận về con số 0 tròn trĩnh!” – 9x Việt Trì nhớ lại quá khứ đầy mặc cảm của mình.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 2

Gương mặt chi chút mụn của cô gái 9x Việt Trì

Thử qua hàng chục sản phẩm trị mụn ngoại quốc trên thị trường, nhận thấy tình trạng da mặt không hề được cải thiện, cô gái đất Tổ chán chường, thậm chí là nản chí. Và rồi, dù được bạn bè giới thiệu thử dùng Magic Skin, Chi Bi vẫn ngờ vực chưa tin tưởng, dành tới nửa năm trời “ngâm cứu” sản phẩm. “Khi ấy mình chần chừ lắm, vì mình đã dùng nhiều sản phẩm ngoại mà chẳng được kết quả gì, huống hồ lại là một thương hiệu mới của Việt Nam”.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 3

Gương mặt xinh tươi của Chi Bi sau khi hết mụn

May mắn thay, lựa chọn cuối cùng ấy đã thay đổi cuộc sống của cô gái tuổi 19 luôn khao khát được tỏa sáng này. Sau 2 tuần, tình trạng mụn được cải thiện đáng kể. Hạnh Chi tiếp tục kiên trì điều trị, giống như một phép màu, cô gái 9x đã có thể tự tin bước tới trường, gặp gỡ bạn bè và sống vui vẻ như chính tuổi 19 đầy mơ ước của mình.

Tìm thấy ước mơ kinh doanh từ sự thay đổi của mình

Thật khó tin, cô gái 9x này nung nấu ý tưởng kinh doanh từ khi lên lớp 10. Tuy nhiên, khi ấy, còn quá nhiều cản trở phía trước, và Hạnh Chi cũng chưa đủ chín chắn để được ba mẹ tin tưởng “cho vay vốn”.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 4

Cô gái 7 năm sống chung với mụn giờ tự tin, năng động và tự lập

Sau khi “lột xác” nhờ gương mặt tươi tắn đã được trị mụn tận gốc, Chi Bi quyết định lựa chọn mỹ phẩm là lựa chọn để mình theo đuổi. “Mình rất muốn những cô gái đã và đang khổ sở vì mụn như mình đã từng, có cơ hội để thay đổi. Mình dùng hết tiết kiệm, cả đêm thủ thỉ cùng mẹ để cố vay mẹ 3 triệu đồng nhập hàng về bán. Biết ba sẽ không đồng ý cho con gái kinh doanh sớm như vậy nên mình quyết định giấu kín chuyện này”.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 5

Khó tin rằng đây chính là cô gái từng tự ti không dám ra đường

“Vạn sự khởi đầu nan”, Chi Bi tập tành kinh doanh bằng sự khéo léo và hoạt ngôn vốn có, chăm chỉ tham gia các buổi học tư vấn khách hàng và lắng nghe chia sẻ của những anh chị kinh doanh đi trước. Doanh thu của cô gái đất Tổ tăng lên mỗi ngày, chỉ sau 2 tháng “bén duyên” với công việc này, Chi Bi đã để dành được số tiền gấp 12 lần số vốn bỏ ra ban đầu. Lần này, cô gái trẻ quyết định mạnh dạn nói với mẹ về ý định nghiêm túc của mình. Không những không bị phản đối, cô gái còn được mẹ “viện trợ” 50 triệu đồng để có thể tự mở một tủ hàng nhỏ tại nhà.

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 6

9x đất Tổ mỗi tháng chạm tay tới doanh thu 300 triệu đồng

Vốn không ủng hộ con gái kinh doanh, thế mà giờ có những ngày nhiều đơn hàng, cả ba cả mẹ cùng Hạnh Chi ngồi viết hóa đơn, gói ghém các kiện hàng gửi cho khách. Chi Bi được bạn bè gọi là “nhân tố bí ẩn” của lớp vì sự thay đổi ngoạn mục của mình. Thì ra, người ta không thể biết được rằng, bản thân có thể làm được những gì khi được rũ bỏ những mặc cảm, tự ti từng chắn ngang đường. Cô gái 19 tuổi từng sống chung với gương mặt đầy mụn suốt 7 năm trời giờ đây có thể tự lập, mua tặng bố mẹ những món quà nhỏ vào mỗi dịp đặc biệt, doanh thu hàng tháng lên tới vài trăm triệu đồng. 

Hình ảnh: 9X Việt Trì tìm thấy ước mơ nhờ 7 năm không dám ra đường vì mụn số 7

Chi Bi chạm tay tới ước mơ nhờ 7 năm tự ti của mình

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment