Sẽ là một điều rất kỳ lạ nếu một người nổi tiếng nào đó không sử dụng ít nhất một mạng xã hội trong thời đại hiện nay. Đây không chỉ là cách để họ thể hiện bản thân, mà mạng xã hội còn là công cụ để họ lôi kéo thêm "fan" và kiếm tiền. Sau đây là những câu chuyện ít được mọi người biết xung quanh việc các ngôi sao sử dụng mạng xã hội như thế nào.
Instagram của Dwayne Johnson.
Hầu hết luôn có một đội ngũ đứng đằng sau tài khoản mạng xã hội của các ngôi sao vì những người nổi tiếng thường không có nhiều thời gian để chăm chút cho mạng xã hội. Thậm chí việc này đã trở thành một nghề nghiệp có mức thu nhập cao. Công việc của họ là chọn ra những hình ảnh đẹp nhất của các sao để đăng tải lên mạng xã hội mọi lúc mọi nơi.
Instagram của Miley Cyrus.
Được biết, đây là một công việc không dễ dàng và rất áp lực vì để làm một người đại diện cho các sao, những người này phải có tài ăn nói và rất khéo léo trong việc lựa chọn từ ngữ để đăng bài. Miley Cyrus là một trong những các sao khá cởi mở về vấn đề này, cô từng nói: "Tôi chẳng cài ứng dụng Instagram vào smartphone của mình nữa. Tôi đưa thông tin tài khoản cho một nhân viên và hằng ngày tôi sẽ gửi hình của mình đến cho cô ấy để đăng bài".
Instagram của Katy Perry.
Thậm chí, những bức ảnh trên mạng xã hội của các sao thường được một đội ngũ nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm chụp, đó là lí do vì sao những bức ảnh này đều đẹp "lung linh". Và không những thế đứng đằng sau còn có stylist và chuyên gia trang điểm để giúp sao trở nên đẹp hơn. Một số người còn cầu kì tới mức chụp cùng nhiều bộ trang phục trong 1 ngày, và "để dành" ảnh để đăng rải rác ra các ngày khác nhau để mọi người tưởng họ đi chụp ảnh hằng ngày.
Instagram của Taylor Swift.
Ngoài ra, nếu bạn thấy các sao đang đăng hình sử dụng sản phẩm nào trên mạng xã hội, tỉ lệ cao là hãng đó đã trả tiền để họ "quảng cáo ngầm" trên tài khoản của mình. Đây cũng là các kiếm tiền rất hiệu quả và phổ biến của các sao. Các nguồn tin cho biết giá thành để quảng cáo như vậy có thể từ 20.000 USD đến 500.000 USD, tuỳ độ nổi tiếng của sao.
Những kiểu quảng cáo như thế này rất dễ thấy trên mạng xã hội của các sao.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sao muốn tự kiểm soát các tài khoản mạng xã hội để giữ chất riêng cho mình, chứ không cần sự trợ giúp của người khác. Nhưng họ vẫn tham khảo ý kiến của quản lí để đăng những bài đặc biệt, ví dụ như những bài quảng cáo sản phẩm hay thông tin về sự kiện nào đó.
(Tổng hợp)
No comments:
Post a Comment