Saturday, July 29, 2017

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: "Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại"

Liên quan đến vụ cháy lớn tại xưởng bánh kẹo ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 8 người tử vong, đến hơn 15h chiều nay (29/7), công tác đưa nạn nhân ra ngoài đã được hoàn tất. Hiện cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường để chuẩn bị điều tra làm rõ nguyên nhân. Được biết, ngọn lửa bắt đầu bốc cháy ở tầng thứ 2 của nhà xưởng làm bánh socola.

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại - Ảnh 1.

Vụ cháy khiến nhiều đồ đạc bị thiêu rụi.

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại - Ảnh 2.

Rất đông người dân đứng ngoài theo dõi lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Là một trong những người may mắn thoát chết trong vụ cháy, chị May, một công nhân làm việc tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Đứng ngoài nhà xưởng nơi xảy ra vụ cháy, chị May cùng một số công nhân thoát nạn cố nhìn vào trong theo dõi lực lượng chức năng cứu hộ. Chị tuyệt vọng và đau đớn khi nghe tin nhiều người làm cùng mình không thể thoát khỏi và đã tử vong sau vụ cháy.

Chia sẻ với chúng tôi, chị May cho biết, lúc hơn 10h hôm nay, khi chị cùng nhiều công nhân đang làm socola thì thấy khói lớn len qua khe cửa cùng đám cháy do chập điện ở trên ập xuống dưới.

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại - Ảnh 3.

Chị May (áo đen), người thoát chết bàng hoàng kể lại sự việc.

"Lúc ấy có khoảng 19 người đang làm việc ở tầng dưới cùng bỏ chạy. Bản thân tôi may mắn chạy kịp ra ngoài. Nhiều người chạy ra tới cửa nhưng lửa dữ dội không ra được, khoảng chục người mắc kẹt ở bên trong", chị May bàng hoàng kể lại.

Theo những người sinh sống tại đây cho biết, xưởng bánh kẹo được một người tại huyện Phúc Thọ thuê để làm nơi sản xuất. Do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát, tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn, tường, đồng thời trong nhà xưởng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên con số thương vong lớn.

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại - Ảnh 4.

Một người thân nạn nhân gào khóc bên ngoài.

Đứng tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, người dân xã Đức Thượng), bàng hoàng kể lại, bà làm việc ở cạnh xưởng nơi xảy ra vụ cháy, thời điểm đó ngọn lửa bùng phát ở phía ngoài cửa chính. Phát hiện vụ việc nhiều người dân phía ngoài định lao vào và đục cả tường vào cứu nhưng không đục nổi. 

"Không biết là cháy kiểu gì, nhưng lúc đó ở ngoài đang hàn cái gì đó rồi mới tóe lửa ra dẫn đến hỏa hoạn. Khi ấy tôi đang thổi cơm thấy lửa to quá chạy ra không được nên lại quay vào. Xưởng này sản xuất bánh socola nên nhiều miếng xốp, dễ bốc cháy", bà Thực kể. 

Vụ cháy 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo Hà Nội: Chúng tôi cùng chạy đến cửa nhưng lửa lớn nên nhiều người kẹt lại - Ảnh 5.

Bà Thực kể lại sự việc với phóng viên

"Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét thất thanh của các nạn nhân ở phía bên trong nhưng lửa cháy to quá không ai dám vào cứu", một nhân chứng khác cho biết.

Theo một cán bộ PCCC cho biết, lúc đến nơi thì ngọn lửa cháy dữ dội do đây là tiệm làm bánh có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tại hiện trường, khi nghe thông tin có người mắc kẹt bên trong, người thân các nạn nhân không giữ được bình tĩnh đã gào khóc thảm thiết. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được 8 người tử vong tại xưởng bánh ra ngoài .

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 29/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển từ vụ cháy ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

"Trong 3 bệnh nhân, có 1 bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị", vị đại diện Bệnh viện ĐK huyện Đan Phượng thông tin.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment