Thursday, August 3, 2017

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”?

Những bài post hài hước và thú vị xoay quanh chủ đề hòa mình vào đám đông hay dám khác biệt của Thăng Fly Comic, Quỳnh Aka, Vẽ Bậy, Vương Quốc Bảy Bủm… đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng đã phần nào cho thấy tinh thần sẵn sàng thể hiện cá tính, sự khác biệt của giới trẻ hiện nay.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 1.

Đời không phải nhà máy sản xuất hàng loạt, giống nhau mà làm gì?

Chắc hẳn bạn không dưới một lần dù có ý kiến khác biệt với đa số mọi người xung quanh, nhưng vẫn “lặng thinh” biểu quyết đồng ý, chỉ vì sợ nói ra nhỡ sai người ta cười. Tâm lý hòa mình vào đám đông tìm cảm giác an toàn thường thắng thế mỗi khi cái tôi khác biệt muốn trồi lên, cũng bởi một chữ “ngại”.

Rào cản thể hiện cá tính thường đến từ cộng đồng xung quanh, nhưng bạn mới là người quyết định có thể hiện sự khác biệt của mình với đám đông hay không. Thay vì đứng chen chúc trong một nhóm cá thể nhạt nhòa, hãy thử một lần đứng lên, hét to lên rằng: “Khác biệt thì sao, tôi chả ngại”.

Chiều cao thực sự là một khao khát của cả hai giới. Chẳng thế mà biết bao nhiêu app chỉnh ảnh chỉ có một chức năng duy nhất là kéo dài chân vẫn được download ầm ầm. Ngày ngày lên Instagram và Facebook, bạn sẽ thấy chao ôi là người mẫu ở đâu ra nhiều thế này, em nào cũng phải cao trên mét bảy, trong khi đó chẳng phải chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam chưa được mét lăm sao. Giữa một rừng những bức ảnh khoe giò dài giò siêu thị đó, cư dân mạng đôi khi lại thích thú trước sự xuất hiện của những cô gái nhỏ nhắn, chân ngắn mà tự tin.

Quên hết những bài viết nhân danh khoa học “Nghiên cứu cho thấy người có chiều cao vượt trội thì dễ thành công hơn trong cuộc sống” đi thôi. Có thể bạn không cao (Nói tránh của lùn), nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải ngửa cổ lên mỗi khi nói chuyện với bọn cao kều. Hãy bắt chúng nó phải “ngang hàng” với bạn theo đúng nghĩa đen.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 2.

Cao hay thấp không quan trọng, sự tự tin “ta lùn nhưng ùn ùn người” theo mới quan trọng.

Không muốn nhận lời tỏ tình nhưng cũng không muốn làm tổn thương kẻ si tình có mắt như mù kia? Đừng ca bài hát “Ừ thì anh rất tốt nhưng than ôi ừ thì em rất tiếc…”, mà hãy thẳng thắn thú nhận em đã có người yêu rồi, người đó là chính em.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 3.

Lại nhắc tới khác biệt, bạn có nhận ra tinh thần nữ quyền đang ngày càng lên ngôi không? Phụ nữ càng độc lập thì càng được nể trọng. Nhưng độc lập thôi chứ đừng ghê gớm quá nhé.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 4.

Fanpage hài hước Quỳnh Aka cổ vũ tinh thần “ngại gì khác biệt” trong giới trẻ. Ảnh: Quỳnh Aka.

Một hình xăm có khiến bạn hư hỏng? Nam thì phải mạnh mẽ, rắn rỏi, nữ thì nhất định là yểu điệu, thướt tha? Chân dài thì chắc chắn não phải ngắn? Đứng thẳng lên mà đập tan định kiến. Để có những hình vẽ đầy tính nghệ thuật trên cơ thể, bạn đã phải nghiên cứu tìm hiểu ra sao, mất thời gian như thế nào.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 5.

Tự tin thể hiện cá tính, ngại gì khác biệt? Ảnh: Fanpage Vẽ Bậy.

Hay để trở thành người mẫu, nào có phải chỉ cần là bình hoa di động, bạn còn phải ăn kiêng khắt khe, tập luyện không biết mỏi mệt, nghiên cứu cả trăm nghìn kiểu pose ảnh. Đám đông kia không phải bạn, họ không sống thay cho bạn.

Chọn “cosplay” theo đám đông, hay “trúc xinh trúc đứng một mình cũng xinh”? - Ảnh 6.

Theo đuổi đam mê, dám khác biệt là một trong những yếu tố quyết định thành công có đến hay không. Ảnh: Vương Quốc Bảy Bủm.

“Đừng ngại thể hiện sự khác biệt” là thông điệp được nhiều fanpage có ảnh hưởng trong giới trẻ chia sẻ gần đây cùng hashtag #NgaiGiKhacBiet. Trào lưu này được bắt nguồn từ bài hát mang tên Ngại gì khác biệt do ca sỹ Soobin Hoàng Sơn sáng tác và thể hiện. Những bài post hài hước và thú vị xoay quanh chủ đề hòa mình vào đám đông hay dám khác biệt của Thăng Fly Comic, Quỳnh Aka, Vẽ Bậy, Vương Quốc Bảy Bủm… đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng đã phần nào cho thấy tinh thần sẵn sàng thể hiện cá tính, sự khác biệt của giới trẻ hiện nay.

Khác biệt ư, sao phải ngại?

Đừng nghĩ rằng khác biệt là phải trở nên khác lạ một cách đặc biệt. Chỉ cần bạn dám từ bỏ chữ “ngại” với đám đông, thoải mái thể hiện những cá tính riêng của mình một cách lành mạnh là đã “chuẩn khác biệt” rồi.

Cho dù đã “dám khác biệt” hay vẫn đang trên con đường dẫn lối thoát ra khỏi đám đông, bạn hoàn toàn có thể lan tỏa tinh thần #NgaiGiKhacBiet thật đơn giản bằng cách thử tài hát karaoke bài hát Ngại gì khác biệt, “đọ giọng” với nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tại http://www.trainghiemkhac.vn/ và uống nước chanh leo Pushmax miễn phí nhé.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment