Wednesday, August 30, 2017

Thiều Bảo Trâm nói về sáng tác đầu tay bị so sánh: "Những giai điệu đó đang rất thịnh hành trên thế giới, ai cũng hát như vậy thôi"

Sau một thời gian dài im ắng kể từ khi rời khỏi nhóm Bee.T để dành thời gian ở bên gia đình và suy ngẫm về những định hướng của bản thân trong tương lai. Mới đây, Thiều Bảo Trâm chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc với sáng tác đầu tay "Cơn mơ ngọt ngào" được khán giả đón nhận. Thiều Bảo Trâm chia sẻ, cô muốn mang đến một tác phẩm nhiều màu sắc, trẻ trung và sôi động đến khán giả hơn là những tác phẩm u buồn về tình yêu như mọi người vẫn làm.

Nhưng trước khi có được những thành công nhất định trong MV lần này, nữ ca sĩ từng có không biết làm gì để định hướng cho tương lai sau khi tách nhóm. Hơn 1 năm, Thiều Bảo Trâm chọn cách giấu mình khi hạn chế đi diễn và tham dự sự kiện cùng chị gái Thiều Bảo Trang. Trong thời gian đó, nữ ca sĩ dành để tìm hiểu bản thân cũng như trau dồi thêm những kiến thức về âm nhạc, đặc biệt là sáng tác.

Phong cách cũng như dòng nhạc bạn đang theo đuổi cũng có khá nhiều ca sĩ nữ đang thực hiện. Vậy bạn làm gì để mọi người nhớ đến mình?

Mới là một bài hát đầu tiên nên Trâm nghĩ để mọi người ấn tượng với mình ngay thì khá khó. Nhưng Trâm sẽ xây dựng một con đường dài để những sản phẩm tiếp theo khán giả sẽ thấy rõ phong cách cũng như hình ảnh của Thiều Bảo Trâm. Sau khi tham gia chương trình The Remix, Trâm từng theo đuổi hình ảnh mạnh mẽ và gợi cảm nhưng hiện tại Trâm lại muốn khán giả biết tới mình là một cô gái nhiều màu sắc và ngọt ngào. Bởi điều đó sẽ khiến mọi người có thể dễ dàng nhớ tới dòng nhạc cùng như hình ảnh hiện tại Trâm đang theo đuổi là nhẹ nhàng và quyến rũ.

Cách bạn sáng tác một ca khúc như thế nào?

Thực sự Trâm đã nhận được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phương Uyên rất nhiều trong việc sáng tác. Chị đã dạy Trâm cách tự phiêu trên đàn và tưởng tượng cho bản thân phong cách hướng tới để có nguồn cảm hứng sáng tác.

Thiều Bảo Trâm nói về sáng tác đầu tay bị so sánh: Những giai điệu như vậy đang rất thịnh hành trên thế giới, ai cũng hát như vậy thôi - Ảnh 2.

Cảm xúc của Thiều Bảo Trâm như thế nào khi sản phẩm mới bị nhận xét là hao hao giống với "Lạc Trôi" hay "Cơn Mưa Ngang Qua"?

Trâm nghĩ mọi người kết luận như vậy là hơi sớm. Về giai điệu trong bài đôi khi mọi người nhầm tưởng là Trâm giống một ai đó, nhưng thực ra những giai điệu và flow đọc rap như vậy đang rất thịnh hành trên thế giới, ai cũng hát như vậy thôi. Trâm mong khán giả đừng kết luận sớm như vậy.

Nhiều khán giả khi nghe xong ca khúc thấy giống giống thần tượng của họ, và dành cho bạn những lời không hay. Cảm xúc của bạn thế nào?

Trâm nghĩ rằng mỗi người đều có một gu nghe nhạc riêng, và sẽ có những sản phẩm thì người này thích nhưng người kia không thích. Những người đã yêu thương mình rồi thì mình rất quý trọng, còn những ai chưa thích thì mình phải chinh phục họ. Đó là thử thách Trâm đặt ra cho mình.

Bản thân Trâm luôn sống tích cực và vui vẻ. Nếu như ý kiến đó mình cảm thấy hợp lý và tốt, Trâm sẽ lắng nghe. Nhưng nếu không tích cực thì cứ xem như là một cơn gió thoáng qua và không bận tâm nhiều để mệt mỏi thêm. Trong cuộc sống, ai cũng gặp khó khăn nhưng bản thân luôn phải cố gắng mạnh mẽ vượt qua, bởi nếu chỉ đọc vài bình luận mà mình buồn, tủi thân hay khóc thì mãi mãi mình không làm được điều gì lớn cả. Đôi khi cũng thấy hơi buồn nhưng không bao giờ Trâm khóc hay tỏ ra yếu đuối trước một ai.

Thiều Bảo Trâm nói về sáng tác đầu tay bị so sánh: Những giai điệu như vậy đang rất thịnh hành trên thế giới, ai cũng hát như vậy thôi - Ảnh 3.

Có ý kiến cho rằng việc lập nhóm cùng em gái khiến Thiều Bảo Trang bị giữ chân khá nhiều, trong khi thực lực có thể hoạt động solo. Bạn nghĩ thế nào?

Trâm không biết điều đó có hiện hữu trong đầu chị Trang hay mọi người không nhưng Trâm cũng suy nghĩ về điều đó khá nhiều. Trâm luôn nghĩ chị Trang giỏi hơn Trâm rất nhiều nên Trâm không muốn chị Trang vì mình mà trì trệ và Trâm luôn muốn chị mình có thể phát triển và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn.

Còn về chuyện ai là người tách nhóm trước thì cả hai đều có ý như vậy nhưng người nói trước là chị Trang. Bởi vì Trâm thì đang phải bớt hình ảnh trẻ trung năng động, còn chị Trang phải kìm hãm sự "sexy" để hai chị em hợp với nhau. Cho nên khi quyết định như vậy cả hai chị em đều rất vui vẻ, vì 2 năm hoạt động nhóm, Trâm nghĩ thế cũng đủ đà cho hai chị em tách ra đi riêng rồi.

Sau khi tách khỏi nhóm Bee.T, bạn có cảm thấy bỡ ngỡ không? Nếu không có sự thành lập của nhóm, bạn nghĩ bản thân sẽ khởi đầu bằng cách nào?

Lúc đó, trong lòng Trâm cũng cảm thấy khá hụt hẫng và lo lắng vì khi tách riêng không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, Trâm lại thấy rất vui vì có cơ hội tìm hiểu bản thân rõ ràng hơn. Bởi trước đó, Trâm hoàn toàn chưa đi theo hình ảnh hay dòng nhạc nào cụ thể nào để ghi dấu mạnh mẽ.

Trước khi thành lập nhóm, Trâm cũng từng tham gia một số cuộc thi nho nhỏ. Bên cạnh đó, việc đi hát ở phòng trà khiến Trâm phần nào xác định cho bản thân mình sau này sẽ đi hát thế nào. Còn về chuyện thành lập nhóm là hoàn toàn tình cờ và từ sự đề nghị của chị Trang.

Thiều Bảo Trâm nói về sáng tác đầu tay bị so sánh: Những giai điệu như vậy đang rất thịnh hành trên thế giới, ai cũng hát như vậy thôi - Ảnh 4.

Bạn từng chia sẻ: "Ngày xưa còn đi hát nhóm, chị Trang không trả lương cho khiến Trâm cảm thấy bực bội khó chịu". Đó có phải là cũng là một phần lý do bạn không muốn hoạt động nhóm không?

Điều đó chỉ là chia sẻ vui của Trâm thôi. Thực ra việc tách nhóm là quyết định rất bất ngờ vì trước đó, Trâm với chị Trang đã thu xong hết một album và còn định ra mắt. Nhưng sau đó hai chị em ngồi cùng nhau và suy nghĩ lại xem có thực sự có muốn đi tiếp mô hình nhóm hay không. Bởi vì chị Trang có hình ảnh trưởng thành hơn, còn Trâm lại muốn theo định hướng trẻ trung nên hai chị em quyết định mỗi người sẽ chọn một con đường riêng. Trâm cũng muốn cho chị Trang đi theo con đường mà chị ấy thích vì khi hoạt động nhóm, chị Trang cũng phải tiết chế bản thân mình lại, không thể theo dòng nhạc và hình ảnh mình thích hoàn toàn. Đó là một thiệt thòi với chị.

Sau khi ra solo, mọi người thấy bạn gặp nhiều khó khăn hơn Thiều Bảo Trang trong việc định hướng âm nhạc? Bạn nói gì về điều này?

Lúc tách nhóm, Trâm có nói chị Trang là nếu đi theo con đường riêng, Trâm muốn tự quyết định hình ảnh cũng như dòng nhạc của mình và chị Trang cũng rất tôn trọng điều đó. Trâm cũng có nói thầy Phương Uyên là muốn tự làm mọi thứ, mặc dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng phải dám quyết định như thế thì mình mới phát hiện ra khả năng là viết nhạc hay tự stylist, tự lo tất cả mọi thứ từ chuẩn bị đến lên ý tưởng MV. Sau những quyết định đó Trâm nghĩ rằng đến ngày hôm nay, Trâm đã thực sự trưởng thành.

Cảm ơn những chia sẻ của Thiều Bảo Trâm.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment