Friday, July 28, 2017

Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì mẹ nhẫn tâm lấy kim chọc lên thân thể con làm búp bê tà thuật

Theo Mirror đưa tin, một bé gái 3 tuổi tại Ấn Độ đã thiệt mạng sau khi bị mẹ ruột và người sếp của mẹ sử dụng thân thể làm búp bê voodoo tà thuật. Cụ thể, em đã bị chọc ít nhất 7 chiếc kim dài 5cm lên cơ thể.

Ngoài ra, sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát cũng phát hiện dấu hiệu của bạo hành tình dục. 

Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì mẹ nhẫn tâm lấy kim chọc lên thân thể con làm búp bê tà thuật - Ảnh 1.

Bà mẹ và cô con gái 3 tuổi thiệt mạng vì trò tà thuật.

Em bé được đưa vào nhập viện trong tình trạng nguy kịch hôm 15/7. Các bác sĩ cho biết đứa trẻ đã chịu những chấn thương nghiêm trọng bên trong với một vài vết thương quanh vùng kín.

Vụ việc xảy ra tại quận Purulia, tây Bengal đã gây chấn động khắp cả nước. Tuy nhiên, sự vụ chỉ vỡ lở sau khi mẹ của bé gái đưa em tới đại học y Bankura vì thấy con gái sốt cao. Các bác sĩ đã nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu bạo hành trên cơ thể em. Khi chụp X-quang, họ còn phát hiện ra rất nhiều bên trong người.   

Tuy đã được tiến hành phẫu thuật, bé gái 3 tuổi đã không thể qua khỏi vì nhiễm trùng máu và viêm phổi trong quá trình hồi phục.

"Cô bé bị nhiễm trùng máu và viêm phổi rồi qua đời vào khoảng 2-3 giờ sáng", một nguồn tin từ bệnh viện cho hay. 

Theo luật bảo vệ trẻ em Ấn Độ, cảnh sát đã ra lệnh bắt khẩn Sanatan Thakur, chủ của mẹ nạn nhân và cũng là người chủ mưu vụ việc. Người đàn ông 50 tuổi này đã dùng cơ thể của bé gái tội nghiệp làm búp bê voodoo và tiến hành ma thuật đen. Tuy nhiên, hiện hắn ta vẫn đang lẩn trốn. 

Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì mẹ nhẫn tâm lấy kim chọc lên thân thể con làm búp bê tà thuật - Ảnh 2.

Những cây kim được phát hiện trong cơ thể bé gái.

Let's block ads! (Why?)

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn

Không như loài chó, mèo vốn có bản tính lười biếng của riêng mình. Không chỉ thích nằm dài cả ngày để sưởi nắng, chúng còn thích cuộn tròn mình trong chăn gối và hưởng thụ sự sung sướng ấy. Thật không may cho chúng, mỗi lần chúng chơi trò "đưa nhau đi trốn" thì đều bị loài người bắt được, và đây là 16 hình ảnh không thể chối cãi của hội mèo lười biếng.

1. Tranh thủ ra vẻ ngây thơ để khỏi bị lên án.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 1.

2. Mới trốn vào đây có nửa ngày thôi mà, chưa có lâu đâu ông bạn thân mến ạ.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 3.

3. Không thấy ở đây lạnh quá nên người ta phải cuối cả chăn để đọc sách à.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 5.

4. Mắt to ngơ ngác nhưng vẫn đầy phũ phàng.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 7.

5. Bắt được tận tay rồi thì chạy đâu để mà trốn tội nữa đây.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 9.

6. Chỉ là do tôi quá lười thôi mà, nằm một tí thì có sao mà làm gì căng.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 11.

7. Lại còn ngủ quên luôn thì đúng là cạn lời rồi.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 13.

8. Cậu mới đánh một giấc rồi, con sen liệu có đưa cậu đi tắm xông hơi với mát xa luôn không thế.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 15.

9. Lộ hết cả hàng họ ra rồi mà vẫn cứ bình chân như vại.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 17.

10. Không thấy chính quyền đang tiến hành họp giao ban bàn chuyện chính trị à mà vào đây làm phiền thế?

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 19.

11. Cute pho mai que đến mức chui vào cả bít tất để sống ảo thì không còn gì để nói.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 21.

12. Đang hưởng tuần trăng mật hạnh phúc mà, đành có quậy phá người ta. 

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 23.

13. Nơi đây sao mà cô đơn quá, chỉ có mình ta và khăn bông.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 25.

14. Dù gì thì hai mình vẫn cứ là ấm áp hơn một kẻ cô đơn.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 27.

15. Thấy bị bắt cũng tội mà sao chẳng thế nào mặc kệ cho nổi.

Chân dung 15 boss mèo lười nhác chỉ thích nằm cuộn tròn trong chăn - Ảnh 29.

(Nguồn: Tổng hợp)

Let's block ads! (Why?)

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Đây là kết quả đáng tự hào của một quá trình phát triển bền vững qua hơn 40 năm của Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.

Từ những ngày đầu thành lập, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen).

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Trụ sở Công ty cổ phần Sữa Việt Nam tại số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 03/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Những cô bò nhởn nhơ gặm cỏ tại trang trại Organic Đà Lạt – trang trại Organic đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Lễ thả bóng tượng trưng cho ước mơ vươn cao Việt Nam – Vươn tầm thế giới mà Vinamilk mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư sản xuất, Vinamilk còn hết sức chú trọng đến việc phát triển công ty theo hướng bền vững thông qua các chương trình hướng tới cộng đồng xã hội như: chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam”, khởi xướng từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội đã trao cho hơn 388 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng; chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được khởi động từ năm 2012 đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng. Không chỉ đóng góp trách nhiệm xã hội thông qua các quỹ, Vinamilk còn tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như sự kiện “Ngày Sữa thế giới” kết hợp với Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức vào 01/06/2017, hay các hội thảo người cao tuổi được tổ chức định kỳ trong năm.

Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã luôn tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình vào năm học 2007 – 2008 đến nay thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình ước tính là 540 ngàn học sinh khối mẫu giáo và tiểu học tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vào tháng 05 tháng 06 năm 2017 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel, 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá. Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk nhiều năm liền đều được vinh danh trong top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Đây đều là những bình chọn danh giá và có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

Let's block ads! (Why?)

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ

Có một sự thật mà không phải bạn nào cũng để ý khi bước chân vào siêu thị, hay cửa hàng mua đồ - đó là nơi đây hiếm khi, đôi khi là không có cửa sổ và đồng hồ.

Nhưng bạn có hay lý do vì sao không? Phải chăng vì muốn tiết kiệm chi phí nên chủ nhân của siêu thị, cửa hàng không muốn đặt đồng hồ hay xây thêm ô cửa sổ?

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 1.

 Sự thật không phải vậy đâu. Đây thực chất là một "mánh khóe" nhỏ mà các cửa hàng, siêu thị học tập từ casino - khi không muốn khách bị phân tâm bởi thời gian mà tập trung mua sắm nhiều hơn.  

Một nhà phân tích tâm lý đã chỉ ra rằng, nếu không có công cụ đếm thời gian, chẳng ai biết được mình đã ở nơi đó bao lâu và liệu đã đến lúc phải trở về nhà chưa nữa.

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 2.

Các ô cửa sổ cũng có ý nghĩa tương tự. Nếu không có cửa sổ, du khách sẽ không biết được ngoài trời đang mưa hay nắng, trời còn sáng hay đã tối rồi không. Bạn sẽ mải miết với những món đồ, với những mặt hàng đầy hấp dẫn...

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 3.

Có một điều chắc chắn rằng, bạn càng lang thang trong siêu thị, cửa hàng quần áo lâu, số tiền bạn bỏ ra sẽ nhiều hơn. Và đây chắc chắn là điều mong muốn của nhà sản xuất rồi. 

Không những thế, để tăng thêm tính tiện ích, các siêu thị, cửa hàng còn thêm phòng trò chơi cho các con để bố mẹ có thể thỏa thích "vung tiền" mua sắm.

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 4.

Giờ thì bạn đã hiểu về một trong những "mánh khóe" mà các siêu thị, cửa hàng áp dụng để bán hàng rồi chứ? Nếu thấy đúng thì hãy like và để lại bình luận nhé!

Nguồn: Brightside

Let's block ads! (Why?)

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Đây là kết quả đáng tự hào của một quá trình phát triển bền vững qua hơn 40 năm của Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.

Từ những ngày đầu thành lập, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen).

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Trụ sở Công ty cổ phần Sữa Việt Nam tại số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 03/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Những cô bò nhởn nhơ gặm cỏ tại trang trại Organic Đà Lạt – trang trại Organic đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam.

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Những bước phát triển bền vững của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Lễ thả bóng tượng trưng cho ước mơ vươn cao Việt Nam – Vươn tầm thế giới mà Vinamilk mong muốn mang lại cho trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư sản xuất, Vinamilk còn hết sức chú trọng đến việc phát triển công ty theo hướng bền vững thông qua các chương trình hướng tới cộng đồng xã hội như: chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam”, khởi xướng từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội đã trao cho hơn 388 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 31,4 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 128,6 tỷ đồng; chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được khởi động từ năm 2012 đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng. Không chỉ đóng góp trách nhiệm xã hội thông qua các quỹ, Vinamilk còn tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như sự kiện “Ngày Sữa thế giới” kết hợp với Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức vào 01/06/2017, hay các hội thảo người cao tuổi được tổ chức định kỳ trong năm.

Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã luôn tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình vào năm học 2007 – 2008 đến nay thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình ước tính là 540 ngàn học sinh khối mẫu giáo và tiểu học tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vào tháng 05 tháng 06 năm 2017 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc khi là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel, 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá. Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk nhiều năm liền đều được vinh danh trong top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Đây đều là những bình chọn danh giá và có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

Let's block ads! (Why?)

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ

Có một sự thật mà không phải bạn nào cũng để ý khi bước chân vào siêu thị, hay cửa hàng mua đồ - đó là nơi đây hiếm khi, đôi khi là không có cửa sổ và đồng hồ.

Nhưng bạn có hay lý do vì sao không? Phải chăng vì muốn tiết kiệm chi phí nên chủ nhân của siêu thị, cửa hàng không muốn đặt đồng hồ hay xây thêm ô cửa sổ?

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 1.

 Sự thật không phải vậy đâu. Đây thực chất là một "mánh khóe" nhỏ mà các cửa hàng, siêu thị học tập từ casino - khi không muốn khách bị phân tâm bởi thời gian mà tập trung mua sắm nhiều hơn.  

Một nhà phân tích tâm lý đã chỉ ra rằng, nếu không có công cụ đếm thời gian, chẳng ai biết được mình đã ở nơi đó bao lâu và liệu đã đến lúc phải trở về nhà chưa nữa.

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 2.

Các ô cửa sổ cũng có ý nghĩa tương tự. Nếu không có cửa sổ, du khách sẽ không biết được ngoài trời đang mưa hay nắng, trời còn sáng hay đã tối rồi không. Bạn sẽ mải miết với những món đồ, với những mặt hàng đầy hấp dẫn...

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 3.

Có một điều chắc chắn rằng, bạn càng lang thang trong siêu thị, cửa hàng quần áo lâu, số tiền bạn bỏ ra sẽ nhiều hơn. Và đây chắc chắn là điều mong muốn của nhà sản xuất rồi. 

Không những thế, để tăng thêm tính tiện ích, các siêu thị, cửa hàng còn thêm phòng trò chơi cho các con để bố mẹ có thể thỏa thích "vung tiền" mua sắm.

Lật tẩy thêm mánh khóe bán hàng của siêu thị: không cửa sổ, không đồng hồ - Ảnh 4.

Giờ thì bạn đã hiểu về một trong những "mánh khóe" mà các siêu thị, cửa hàng áp dụng để bán hàng rồi chứ? Nếu thấy đúng thì hãy like và để lại bình luận nhé!

Nguồn: Brightside

Let's block ads! (Why?)

Sự thật sau câu chuyện con gái bất hiếu đuổi bố 60 tuổi, mất một chân ra ngoài hành lang sống

Người đàn ông này họ Nghê, gần 60 tuổi, ông bị mất 1 chân từ khi 16 tuổi nên hàng ngày phải chống gậy để đi lại. Cư dân cho biết, ông Nghê đã ăn ngủ, sinh hoạt ở hành lang chật hẹp này được 3-4 ngày nay.

Sự thật sau câu chuyện con gái bất hiếu đuổi bố 60 tuổi, mất một chân ra ngoài hành lang sống - Ảnh 1.

Ông Nghê sinh sống tại khoảng không chật hẹp giữa cầu thang khu nhà.

Ông Nghê cho biết, bản thân mình đã lâu không còn liên lạc với anh em họ hàng, chỉ có mỗi 1 cô con gái 30 tuổi hiện cũng đang sống trong căn hộ ở tầng 28 của khu nhà này.

Vì cãi nhau với con gái nên ông mới dọn ra đây sống, mọi sinh hoạt đều diễn ra ở đây nên khoảng không chật hẹp này trở nên rất bẩn.

Nhiều cư dân của khu nhà cảm thấy không hài lòng với tình trạng này, hơn nữa họ cũng lo lắng cho sức khỏe ông lão vì chỗ này vô cùng nóng, do đó đã thử tìm đến nhà của con gái ông.

Sự thật sau câu chuyện con gái bất hiếu đuổi bố 60 tuổi, mất một chân ra ngoài hành lang sống - Ảnh 2.

Vì cãi nhau với con gái và không còn chỗ nào để đi nên ông dọn ra hành lang sinh sống.

Ban đầu, con rể ông Nghê từ chối mở cửa, mãi đến khi cảnh sát đến mới chịu tiếp.

Con gái ông Nghê lên tiếng giải thích: "Không phải tôi muốn đuổi bố ra đấy ở mà tự ông thích ra đấy, tôi cũng muốn giải quyết chuyện này nhưng bố tôi không muốn tôi biết làm thế nào".

Cô Nghê có phần bức xúc nói rằng, mình cũng từng thuê chỗ ở riêng cho bố, còn thuê người mang đồ ăn đến 2 bữa mỗi ngày nhưng ông không tốt bị người ta đuổi về đây.

Những ngày bố "sống" ngoài cầu thang, cô cũng mang đồ ăn nước uống đến cho ông.

Cô Nghê cho biết thêm, mình từ nhỏ sống với bà nội, tiền học đều do mẹ đóng, bố từng có 2 căn hộ ở Hàng Châu nhưng đều tặng cho người phụ nữ khác, ông còn từng nói: "Nhà cho ai cũng được chứ nhất định không cho con gái".

Vì thế cô Nghê cảm thấy không thoải mái khi có ai đó bắt mình phải nuôi bố.

Sự thật sau câu chuyện con gái bất hiếu đuổi bố 60 tuổi, mất một chân ra ngoài hành lang sống - Ảnh 3.

Con gái ông Nghê có phần kích động khi nói về hoàn cảnh của mình.

Cuối cùng, cô Nghê nói: "Bảo tôi đưa tiền cũng được, chỉ cần ông ấy tránh xa tôi ra, sống chết gì cũng được.

Kể cả tòa có phán tôi phải đưa tiền cho ông ta hàng tháng, tôi cũng chấp nhận, chỉ cần ông tránh xa tôi ra, không có qua lại gì với nhau hết, không gặp mặt, không gọi điện là được".

Nhờ có sự can thiệp của cảnh sát, hiện cô Nghê đã tạm thời sắp xếp cho bố mình 1 chỗ ở khác. Vì sự việc có phần phức tạp nên vẫn đang trong quá trình tìm phương án giải quyết.

Rất nhiều cư dân mạng ban đầu đều chỉ trích cô con gái bất hiếu, không có tình người nhưng sau khi cuộc phỏng vấn trên được công khai, phần lớn mọi người đều có phần cảm thông cho hoàn cảnh của cô Nghê.

Let's block ads! (Why?)