Có một sự thật mà không phải bạn nào cũng để ý khi bước chân vào siêu thị, hay cửa hàng mua đồ - đó là nơi đây hiếm khi, đôi khi là không có cửa sổ và đồng hồ.
Nhưng bạn có hay lý do vì sao không? Phải chăng vì muốn tiết kiệm chi phí nên chủ nhân của siêu thị, cửa hàng không muốn đặt đồng hồ hay xây thêm ô cửa sổ?
Sự thật không phải vậy đâu. Đây thực chất là một "mánh khóe" nhỏ mà các cửa hàng, siêu thị học tập từ casino - khi không muốn khách bị phân tâm bởi thời gian mà tập trung mua sắm nhiều hơn.
Một nhà phân tích tâm lý đã chỉ ra rằng, nếu không có công cụ đếm thời gian, chẳng ai biết được mình đã ở nơi đó bao lâu và liệu đã đến lúc phải trở về nhà chưa nữa.
Các ô cửa sổ cũng có ý nghĩa tương tự. Nếu không có cửa sổ, du khách sẽ không biết được ngoài trời đang mưa hay nắng, trời còn sáng hay đã tối rồi không. Bạn sẽ mải miết với những món đồ, với những mặt hàng đầy hấp dẫn...
Có một điều chắc chắn rằng, bạn càng lang thang trong siêu thị, cửa hàng quần áo lâu, số tiền bạn bỏ ra sẽ nhiều hơn. Và đây chắc chắn là điều mong muốn của nhà sản xuất rồi.
Không những thế, để tăng thêm tính tiện ích, các siêu thị, cửa hàng còn thêm phòng trò chơi cho các con để bố mẹ có thể thỏa thích "vung tiền" mua sắm.
Giờ thì bạn đã hiểu về một trong những "mánh khóe" mà các siêu thị, cửa hàng áp dụng để bán hàng rồi chứ? Nếu thấy đúng thì hãy like và để lại bình luận nhé!
Nguồn: Brightside
No comments:
Post a Comment