Monday, January 9, 2017

Những sai lầm thường gặp khi điều trị nám

Chị em điều trị nám giúp với mong muốn lấy lại được làn da đẹp trắng mịn. Tuy nhiên đôi khi, chính việc điều trị nám lại khiến làn da tổn thương hơn, làm da nám nhiều hơn. Đó là do chị em đã mắc sai lầm trong quá trình trị nám. Vậy khi điều trị nám phải chú ý tránh những gì?

Khi bị nám da, hầu hết các chị em thường rất lo lắng tìm mọi cách để chữa trị. Tâm lí nôn nóng và thiếu kiến thức cơ bản về thẩm mỹ khi điều trị nám da đã dẫn đến những sai lầm đáng tiếc cho làn da. Dưới đây là một số sai lầm mà các chị em thường gặp phải:

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-dieu-tri-nam-.jpg
Chị em nào cũng muốn có làn da trắng, không tàn nhang hay nám​

1. Trị nám da cũng giống như lột tẩy làm sáng da?
Làm sáng ra thực chất chỉ giúp lột tẩy nhẹ tế bào sừng trên bề mặt da, còn trị nám thì cần phải loại bỏ nám trên bề mặt da, làm sáng chân nám sâu và ức chế hoạt động của men tyrosinase.

2. Trị nám bằng cách lột tẩy ra liên tục nám sẽ hết
Lột tẩy là hình thức làm đẹp nguy hại cho da, bởi sản phẩm thường là hàng trôi nổi, chứa nhiều thành phần hoá học độc hại, tác động trên da theo cơ chế lột bỏ đi lớp trên cùng xỉn màu mang đến vẻ tươi mới trắng sáng tức thì cho da. Tuy nhiên, lột tẩy quá nhiều mà không có các biện pháp tái tạo và bảo vệ da sẽ khiến làn da bị tổn thương, làm da mất đi vỏ bọc bảo vệ da tự nhiên, giảm khả năng chống lại tác nhân bên ngoài, da sẽ mỏng, yếu, chân nám càng đậm và chân phát triển sâu rất khó điều trị. Khi đó, hắc sắc tố với vai trò là nhân tố bảo vệ làn da sẽ có phản ứng ngược lại (sẽ tăng sinh hắc sắc tố). Vì vậy, lột tẩy da trị nám làm nám có thể mờ đi trong một thời gian ngắn nhưng sau đó thì lại trở nên đậm hơn và khó điều trị hơn trong tương lai.

3. Chỉ cần sử dụng 1 bộ mỹ phẩm có thể chữa được nám
Chữa nám là cả quá trình bao gồm các bước loại bỏ nám, tái tạo các tế bào da, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây ra nám và duy trì kết quả sau điều trị trong một thời gian dài.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-dieu-tri-nam.jpg
Điều trị nám phải được tiến hành khoa học và thực hiện theo một liệu trình lâu dài​

4. Điều trị nám bằng Laser
Tia Laser được ứng dụng ngày càng nhiều trong điều trị nám, nhưng phương pháp này cũng là con dao hai lưỡi. Nếu chuyên viên thiếu kinh nghiệm kết hợp với việc sử dụng công nghệ đã lỗi thời có nguồn nhiệt cao, không chọn lọc khi đánh thẳng vào các chân nám khiến bề mặt da bị bỏng rát tổn thương.

5. Không sử dụng sản phẩm tại nhà sau khi điều trị nám
Việc điều trị nám tại trung tâm thẩm mỹ mới chỉ giúp hoàn tất 2/3 quá trình điều trị nám. Sử dụng thêm các sản phẩm tại nhà để giúp ức chế quá trình hình melanin và tăng gấp đôi kết quả điều trị.

6. Không tiến hành các biện pháp duy trì kết quả điều trị lâu dài và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nám
Sau khi hết nám, chị em vẫn cần phải sử dụng sản phẩm tại nhà để duy trì kết quả này được lâu dài và tham gia vào các khóa điều trị chuyên sâu 1 – 2 lần/năm.

Như vậy việc điều trị nám phải được tiến hành khoa học và thực hiện theo một liệu trình lâu dài thì hiệu quả mới cao.
Xem thêm thông tin liên quan:

  1. Cách trị thâm nám da
  2. Tri nam da cho ba bau
  3. Trị nám da mặt bằng thiên nhiên

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment