Wednesday, August 2, 2017

Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình làm sập tường trường mầm non, 300 học sinh phải nghỉ học

Chiều 2/8, UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, đã phối hợp với Phòng GD-ĐT quận cùng các đơn vị chức năng xử lý vụ việc tháo dỡ công trình làm sập tường của trường mầm non.

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 1/8, nhiều công nhân đang tiến hành tháo dỡ công trình trụ sở ngân hàng nằm bên cạnh trường mầm non Thủy Tiên số 5 đường Võ Văn Tần (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Khi các công nhân đưa máy xúc để tháo dỡ công trình thì bất ngờ cả dãy bờ tường thuộc tầng trệt của Trường Mầm non Thủy Tiên đổ sập xuống khiến nhiều người lo lắng, nháo nhào chạy ra ngoài.

Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình làm sập tường trường mầm non, 300 học sinh phải nghỉ học - Ảnh 1.

Cả dãy tường của trường mầm non bị đổ sập khiến 300 em phải tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận, tại hiện trường, 3 bức tường dài 10 mét của 3 gian trong sảnh vui chơi bị sập hoàn toàn, phần trụ bị vỡ, nhiều mãng bê tông lớn và bụi bẩn rơi vãi khắp khu vực đổ vỡ nhà trường phải căng bạt che tạm và cho học sinh nghỉ học một tuần để xử lý vụ việc.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hải, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Thủy Tiên, khu vực bị sập là sảnh vui chơi ngoài giờ của trường. Công trình trên đã tiến hành tháo dỡ từ 2 tháng nay và nhà trường thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bụi bặm và tiếng ồn. Trước khi tháo dỡ công trình, các công nhân có qua trường đề nghị di dời học sinh vào phòng học.

"Chúng tôi chỉ nghĩ họ sợ bụi bặm nên đề nghị vậy, ai ngờ cả bức tường đổ sập. Rất may là không có ai bị thương... ", cô Hải nói.

Ngay sau sự cố sập tường, để đảm bảo an toàn, trường Mầm non Thủy Tiên đã thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 2 đến 5/8.

Đà Nẵng: Tháo dỡ công trình làm sập tường trường mầm non, 300 học sinh phải nghỉ học - Ảnh 2.

Phần tường mầm non bị đổ sập

Được biết, việc tháo dỡ công trình kế bên trường mầm non Thủy Tiên do công ty TNHH Đại Nguyên Nam, Đà Nẵng thực hiện. Trong quá trình tháo dỡ, công ty này chủ quan nên dẫn đến sự việc đổ tường sang trường mầm non.

Chiều 2/8, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Chính Gián, cho biết khi xảy ra vụ việc phía phường đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra và mời lãnh đạo trường mầm non Thủy Tiên, cùng đơn vị hợp đồng thi công tháo dỡ, đại diện ngân hàng đến làm việc.

"Sau khi thỏa thuận, phía đơn vị thi công đã cam kết xây dựng lại bờ tường đến ngày 7/8 phải hoàn thành để học sinh đi học. Trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường" ông Hải nói.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment