Trong làng mốt, hiếm có thương hiệu nào trở thành chuẩn mực của đẳng cấp và sự sang trọng như Hermes. Thương hiệu nước Pháp này được khai sinh từ năm 1837, khởi đầu với những sản phẩm yên và cương ngựa. Nét đặc trưng này được khắc họa rõ nét trong logo của Hermes: hình một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, một bức tranh toát lên toàn bộ vẻ quý tộc quyền lực. Bức tranh dường như còn muốn truyền đạt một ẩn ý: "Hermes làm ra sản phẩm và khách hàng đưa sản phẩm đó vào cuộc sống".
Nói về các sản phẩm, chắc chắn dòng túi Hermes Birkin và Kelly là những cái tên quen thuộc nhất. Chúng gắn liền với tên của những minh tinh thời đại: Grace Kelly và Jane Birkin, sở hữu vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng và giá trị thượng thặng, tựa như một khát vọng xa vời đối với phần đông giới trẻ.
Sở dĩ nhận định hai dòng túi này là những khát vọng xa vời là bảo, giá của chúng luôn ở mức ngất ngưởng: từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Chưa kể, có tiền mua tiên cũng được, còn túi Hermes lại chưa chắc. Bởi để chạm tay được đến chúng thì người mua phải trải qua những năm tháng dai dẳng trong danh sách chờ hoặc tự tạo nên một lịch sử mua hàng thật oách với các món khác như đồng hồ, thắt lưng, trang sức...
Giấc mơ mang tên Hermes sẽ dễ hiện thực hóa hơn nhiều nếu bạn phóng tầm mắt xa hơn, nhận ra những món phụ kiện giá cả "phải chăng" hơn dưới đây cũng mang trong mình câu chuyện thú vị chẳng kém huyền thoại Birkin hay Kelly:
Khăn lụa Hermes
Nào đâu chỉ có mạnh mẽ cứng rắn mới tôn lên quyền lực? Những chiếc khăn lụa của Hermes chứng minh một giá trị đối nghịch: sức mạnh của sự mềm mại duyên dáng.
Theo thống kê của Forbes vào năm 2011, cứ trung bình 25 giây lại có một chiếc khăn lụa hiệu Hermes được bán ra, ở khoảng 300 gian hàng trên 50 quốc gia. Con số này là một minh chứng cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng từ sản phẩm Hermes này.
Ít ai biết rằng để tạo nên một chiếc khăn lụa mỏng manh, người thợ của Hermes phải tiêu tốn ít nhất... 18 tháng trời thực hiện công phu từng giai đoạn: gia công kéo sợi tơ từ 250 kén thành sợi tơ tằm, dệt sợi thành vải lụa, sau đó hoa văn được in bằng kỹ thuật in lụa truyền thống và hoàn toàn thủ công. Thậm chí, các tín đồ sành mốt còn rỉ tai nhau rằng, tinh hoa của mỗi chiếc khăn lụa còn nằm ở sự tâm huyết của người thợ Hermes, đến mức bốn mép khăn lụa bé tí được mỗi cô thợ may đảm nhận trách nhiệm cuốn tay cũng như may tay với tất cả sự tập trung cao độ.
Chất lượng tuyệt hảo đã đành, nét đặc trưng nhất của khăn lụa Hermes chính là họa tiết. Thương hiệu nước Pháp rất thức thời khi thường xuyên săn đón các nghệ sĩ hoạt động tự do trên khắp thế giới để cộng tác, nhằm cho ra đời những mẫu khăn lụa bao hàm cả nét hoa mỹ của nghệ thuật. Cho đến nay, số lượng mẫu khăn lụa Hermes đã lên đến 2.000.
Về tính ứng dụng của khăn lụa, miễn bàn. Chúng là món phụ kiện Hermes có khả năng "thiên biến vạn hóa" tùy tay người dùng. Bạn có cả ngàn lẻ một cách thức buộc thắt như những chiếc khăn thông thường, hoặc biến tấu thành kiểu áo yếm gợi cảm và sử dụng chúng như phụ kiện tô điểm cho túi xách đắt giá. Có thể nhận định rằng, cách thức sử dụng khăn Hermes thể hiện tinh thần duy mỹ của chủ sở hữu chứ không đơn thuần như một món thời trang trưng trổ.
Xét về giá trị, mỗi chiếc khăn lụa Hermes có kích thước 90cm x 90cm có mức giá bình quân là 410$. Giá trị có thể lên đến gấp đôi tùy vào kích cỡ, thậm chí là vô cùng tận nếu chiếc khăn đó nằm trong BST giới hạn.
Vòng tay Hermes
Mang tính biểu tượng của Hermes là hai loại vòng tay trứ danh: Collier de Chien (CDC) và Enamel.
Cái tên CDC được lấy cảm hứng từ những chiếc vòng cổ dành cho chó cưng. Thiết kế vòng bản to, dày, chất liệu da đa dạng, được nạm đính ấn tượng. Không ngoa khi cho rằng CDC là một trong những sản phẩm khác biệt nhất của Hermes: bởi trong nó song hành cả sự sang trọng và cá tính - hai khía cạnh tưởng chừng khó dung hòa nhất. Giá của một chiếc vòng này rơi vào khoảng từ 1.500$ - 1.800$.
Để diện đẹp với món phụ kiện này không khó. Món đồ này khá "dễ tính", thậm chí chỉ cần áo thun quần jeans và một phong thái tự tin là bạn đã chinh phục được chiếc vòng CDC này. Được biết, đây vốn là "món ruột" của nhiều ngôi sao cũng như giới fashionista toàn cầu.
Trội bật không kém là vòng Enamel, hay còn được gọi là vòng tráng men. Đối lập với nét cá tính từ CDC, vòng Enamel tô điểm đôi tay người đeo bằng vẻ đẹp sắc sảo mỹ miều. Điểm chung của vòng Enamel là chúng được tạo nên từ nhiều kim loại, có khóa chữ H để đóng mở, tuy nhiên loại vòng này có thể đơn sắc như dạng Clic-Clac (mô phỏng theo lách cách khi đeo) hay đa sắc như họa tiết khăn lụa.
Họa tiết trên khăn lụa đa dạng bao nhiêu thì họa tiết trên vòng Enamel lại phong phú bấy nhiêu. Sắc màu trẻ trung từ chúng thực sự rất nịnh mắt, dễ dàng trở thành tâm điểm cho mọi bộ cánh nếu biết phối màu tinh tế.
Thế nên, nếu Hermes Birkin và Kelly vẫn còn là khát vọng xa vời, hãy để khăn lụa và vòng tay Hermes mang bạn đến gần hơn với giấc mộng phù phiếm của thời trang.
No comments:
Post a Comment