Saturday, January 23, 2016

Bí quyết trị nám cho bà bầu hiệu quả

Nám da là vấn đề thường gặp ở các bà bầu, gây nhiều phiền toái cho chị em. Chia sẻ cùng chị em bí quyết trị nám cho bà bầu an toàn, hiệu quả.


1. Bà bầu nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
tri-nam-cho-ba-bau-1.jpg
Tránh tiếp xúc với nắng chính là 1 cách trị nám hiệu quả

Trước hết, bà bầu nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là vào thời điểm từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì đó là lúc cường độ tia cực tím rất cao, dễ làm cho da bị “tổn thương”. Nếu có việc phải ra ngoài, bạn nên dùng kem chống nắng (có chỉ số 25SPF), mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành…để bảo vệ làn da của mình và chống bị nám thêm.

2. Tăng cường dưỡng chất

Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C và E có nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, đậu nành là những loại có dưỡng chất giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da, không những giúp trị nám tự nhiên cho bà bầu mà còn cải tạo vẻ đẹp làn da. Tránh những loại thực phẩm có hại cho làn da như rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng…

3. Làm sạch da

tri-nam-cho-ba-bau-2.jpg
Làm sạch da góp phần trị nám

Thường xuyên làm sạch da bằng cách rửa mặt nhằm hạn chế bã nhờn và tế bào da chết làm sạm da. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng đối với da để làm sạch da.

4. Đắp mặt nạ trị nám da cho bà bầu

tri-nam-cho-ba-bau-3.jpg
Trị nám da với mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột: Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc làn da, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, để cả vỏ và thái lát mỏng rồi đắp từng miếng lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt thật sạch với nước. Cách trị nám cho bà bầu này an toàn và mang lại nhiều hiệu quả cho làn da các bà mẹ nữa đấy nhé.

Trị nám bằng trứng gà:
Trứng gà dưỡng da và cải thiện làn da hiệu quả trong giai đoạn này. Bạn có thể lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ vào bát cùng với một ít mật ong. Sau đó đánh quyện vào nhau. Dùng thìa tán đều ra mặt, đợi 25 phút sau ra rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này chỉ nên sử dụng được 1 lần/tuần thôi nhé. Mật ong và lòng đỏ trứng gà là cách trị nám da và dưỡng da mang lại sự mịn màng đáng kể cho làn da bạn.
tri-nam-cho-ba-bau-4.jpg
Khoai tây giúp trị nám da hiệu quả

Mặt nạ khoai tây: Khoai tây làm sáng da, ngăn ngừa và giảm nám lâu dài mà không hề gây tác dụng phụ cho da. Chuẩn bị khoai tây rửa sạch, luộc chín nhừ rồi nghiền mịn. Bọc khoai tây đã nghiền mịn vào lớp khăn mỏng và đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này có thể sử dụng 3 lần/tuần để thấy hiệu quả nhé.

Nếu các mẹ bầu không áp dụng cách trị nám trong thời gian mang bầu, thì có thể tìm hiểu thêm về cách trị nám da sau sinh.

Xem thêm:
>> Trị nám da mặt triệt để
>> Cách trị thâm nám hiệu quả

No comments:

Post a Comment