Wednesday, January 20, 2016

Gần 900 phụ nữ khó khăn được đổi đời từ “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”

Dự án “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” được triển khai tại Việt Nam vào giữa năm 2009 với mục tiêu giúp đỡ những phụ nữ khó khăn thay đổi cuộc sống với nghề làm đẹp qua chương trình đào tạo chuyên sâu về nghề làm tóc do các chuyên gia giảng dạy.

Từ lúc thành lập cho đến nay, đã có hơn 850 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ bị bạo hành, bà mẹ đơn thân, phụ nữ và trẻ em bị bán qua biên giới… đã tìm lại được chính mình sau khi hoàn tất chương trình học nghề của Dự án đào tạo tóc “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp”.

 Các học viên trình diễn tay nghề tại Lễ tốt nghiệp tại Hà Nội, ngày 19/1.

Các học viên trình diễn tay nghề tại Lễ tốt nghiệp tại Hà Nội, ngày 19/1.

 Niềm vui của mọi người khi nhận bằng tốt nghiệp của Dự án

Niềm vui của mọi người khi nhận bằng tốt nghiệp của Dự án

Dự án đã nhận được bằng khen của Bộ Kế hoạch & Đầu tư dành cho công ty có Dự án cộng đồng xuất sắc năm 2009, Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam về thành tích xuất sắc đóng góp trong phong trào phụ nữ năm 2014, sự tin cậy của nhiều tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động tại Việt Nam, nhiều tổ chức hỗ trợ phụ nữ, các mái ấm nhà mở và nhiều giấy khen từ Hội LHPN TP Hồ Chí Minh về điển hình tạo ra việc làm hiệu quả cho hàng trăm phụ nữ liên tục trong nhiều năm.

Tháng 4/2013, tổ chức kiểm toán các dự án xã hội độc lập của Pháp đã sang Việt Nam theo yêu cầu của tập đoàn để đánh giá về hiệu quả hoạt động của dự án tại Việt Nam. Kết quả của Dự án cho thấy mức thu nhập của học viên đều thay đổi từ 200 – 400% sau khi hoàn tất khóa học và sự phát triển về nghề nghiệp của các em ổn định và bền vững từ 3 năm trở lên. Không chỉ thay đổi về mặt kinh tế, nhiều em đã tìm được lại hạnh phúc trong cuộc sống riêng, tìm được sự tự tin và tiếng nói của mình trong cộng đồng, đây cũng chính là sự thay đổi lớn về vị trí xã hội của học viên sau khi tham gia chương trình.

Thành lập tại Hà Nội từ giữa năm 2013, với sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cũng như Hội LHPN TP Hà Nội, Dự án đào tạo tóc của L’Oreal “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” đã thật sự làm thay đổi cuộc đời của 196 phụ nữ và em gái có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc trong vòng 2 năm qua, giúp họ mở sang một trang mới trong cuộc đời, hạnh phúc hơn, tự tin hơn và tràn đầy ước mơ với nghề làm đẹp.

Với thời gian học và thực tập gần 700 giờ cho các kỹ năng làm tóc, làm móng, và quản lý tiệm tóc, toàn bộ học viên hoàn thành khóa học đã có sự thay đổi đáng kể về mức thu nhập trước và sau khóa học, 90% có mức thu nhập tăng 200%, 10% có mức thu nhập tăng 300%. Điều quan trọng mà Dự án mang lại chính là sự thay đổi về mặt xã hội cho từng học viên bên cạnh mang đến cho từng học viên sự tự tin vào bản thân mình và tương lai của mình, điều mà trước đó mỗi học viên đều trăn trở trước khi tham gia khóa học.

Mai Anh/Báo Gia đình & Xã hội

No comments:

Post a Comment