Saturday, January 23, 2016

Chữa Trị nám bằng mật ong có hiệu quả không?

Trị nám da bằng mật ong là một trong những giải pháp trị nám tại nhà được nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là 3 cách trị nám da bằng mật ong thông dụng, đơn giản mà hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo.

1. Mặt nạ trị nám bằng mật ong, chanh và đu đủ:
Chuẩn bị:
-1 thìa cà phê mật ong
-1 nửa thìa cà phê nước cốt chanh
-1 miếng đu đủ chín.

Cách làm
Đu đủ bỏ hạt và vả cho vào máy xay nhuyễn. Lấy một cái bát xúc 5 thìa cà phê đu đủ vào, 1 thìa cà phê mật ong và nửa thìa nước cốt canh và trộn thật đều với nhau. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Trong mật ong cũng có chất giúp chống lại oxi hóa giúp làn da giữ được sự tươi trẻ. Đu đủ giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây nám da rất lớn và yếu tố có hại từ môi trường.

2. Mặt nạ trị nám bằng mật ong và cà chua:
Chuẩn bị:
-Cà chua chín
-1 thìa cà phê mật ong
Cách làm:
Cà chua bạn ép lấy nước. Dùng một cái bát nhỏ cho 5 thìa nước ép cà chua và 1 thìa mật ong vào, trộn dều với nhau. Dùng dug dịch này bôi lên da mặt bị nám và để trên mặt khoảng 15 phút, sau đó bạn có thể rửa lại với nước mát. Mặt nạ không chỉ trị nám mà còn tác dụng làm da trắng sáng và mịn màng. Trong mật ong có tác dụng diệt khuẩn rất tốt còn cà chua chứa nhiều vitamin A giúp da bạn hồng hào hơn.

3. Mặt nạ trị nám bằng mật ong và mầm lúa mì:
Chuẩn bị:
-2 thìa mật ong
-2 thìa bột mầm lúa mì
-1 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách làm:
Lấy một cái bát trộn mầm lúa mì cùng với mật ong và sữa tươi tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sử dụng hỗn hợp này để bôi đều lên da. Để mặt nạ trong khoảng 10-15 phút, khi thấy mặt nạ khô lại thì bạn có thể rửa mặt lại với nước sạch. Trong mật ong cũng có chất giúp chống lại oxi hóa giúp làn da giữ được sự tươi trẻ, mầm lúa mì giúp tẩy tế bào chết cho da làm mờ vết nám. Sữa tươi giúp làn da bạn trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Tùy tình trạng nám da của mình, chị em hãy tự chọn cho mình cách trị nám phù hợp nhất nhé.

No comments:

Post a Comment